Tuyên truyền qua các kênh thông tin
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, BHXH thành phố đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông qua Cổng TTĐT, trang Zalo, Fanpage của BHXH thành phố. Thời gian qua, BHXH thành phố đã chủ động triển khai với các hình thức tuyên truyền phù hợp, trong đó, đẩy mạnh hình thức tọa đàm, đối thoại trực tuyến, đây là hình thức hiệu quả nhất giúp người dân có thể tiếp cận kịp thời và hạn chế dịch bệnh lây lan.
Được biết, BHXH TP.Đà Nẵng đã phối hợp với Cổng thông tin điện tử BHXH TP.Đà Nẵng tổ chức chương trình tọa đàm, đối thoại trực tuyến với chủ đề “VssID - BHXH số: Tiện ích, đơn giản và bảo mật”; đăng tải, cập nhật kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quy định chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên Cổng thông tin điện từ, Fanpage BHXH thành phố.
Qua các hình thức tuyên truyền, phối hợp tọa đàm, đối thoại trực tuyến, đa phần người dân đã hiểu lợi ích, quyền lợi mà đặc biệt là sử dụng ứng dụng VssID. Tính ngày 19.7, trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã có 342.041 người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Kể từ ngày 1.6, BHXH TP.Đà Nẵng chính thức đưa trang Zalo của BHXH TP.Đà Nẵng đi vào hoạt động.
Trang Zalo của BHXH thành phố là kênh thông tin có nhiệm vụ cung cấp thông tin chính thức về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT và các thông tin về hoạt động của BHXH thành phố Đà Nẵng, BHXH quận, huyện; tư vấn, hỗ trợ, giải đáp các câu hỏi, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
Cổng TTĐT BHXH thành phố Đà Nẵng, trang Fanpage, trang Zalo của BHXH thành phố đã phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ là kênh thông tin của BHXH thành phố Đà Nẵng.
Tính đến ngày 30.6, Cổng TTTĐT BHXH thành phố đã đăng 427 tin, bài viết, 112 văn bản, 29 câu hỏi trả lời thư bạn đọc, có 172.803 lượt người truy cập; trang Fanpage BHXH thành phố đã đăng 262 tin, bài viết, 27 câu hỏi trả lời thu bạn đọc, có 19.832 lượt truy cập, hiện nay có 3.545 người theo dõi trang Fapage BHXH thành phố; trang Zalo BHXH thành phố có 44 tin, bài, trả lời 7 câu hỏi thư bạn đọc , thu hút 1.799 lượt người xem bài viết, tư vấn, giải đáp: 244 câu hỏi, lượt người quan tâm là 785…
Giảm thiểu thời gan thực hiện các thủ tục hành chính
Căn cứ các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Sở Nội vụ và UBND TP.Đà Nẵng, được biết, BHXH TP.Đà Nẵng đã xây dựng Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2021, trong đó xác định rõ nội dung công việc, đơn vị chủ trì phối hợp, thời gian thực hiện, tạo thuận lợi cho các đơn vị trực thuộc trong quá trình triển khai; đồng thời tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính và hưởng chế độ BHXH, BHYT theo quy định.
Trong 6 tháng đầu năm qua, BHXH TP.Đà Nẵng thường xuyên khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ hành chính công và viên chức bộ phận “Một cửa” BHXH TP.Đà Nẵng; cử viên chức trực tiếp hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân tham gia đánh giá mức độ hài lòng kết quả giải quyết TTHC trên Website.
Tính đến 30.6.2021, đã có 72 lượt đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công, trong đó có 72/72 lượt đánh giá hài lòng, chiếm tỉ lệ 100%.
BHXH thành phố tuyên truyền hướng dẫn đối tượng đến giao dịch thực hiện việc đăng ký Đặt lịch hẹn giao dịch trên Cổng thông tin điện tử của BHXH thành phố hoặc gọi điện đến Tổng đài 0236.1022 để thực hiện đặt lịch, tính đến 30.6 có 735 lượt đăng ký hẹn giờ.