Cần Thơ: Gần 56.000 lượt NLĐ đã được nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

Thành Nhân |

Cần Thơ - Theo Sở LĐTBXH TP.Cần Thơ, tính đến ngày 9.9.2022, các quận, huyện đã chuyển kinh phí hỗ trợ 55.978 lượt người lao động với số tiền hơn 29,2 tỉ đồng trong tổng số 58.560 lượt người lao động được phê duyệt hỗ trợ.

Mới đây, ông Tiêu Minh Dưỡng - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP.Cần Thơ đã ký ban hành Báo cáo số 3011 về kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Theo đó, tính đến ngày 9.9, Thành phố Cần Thơ có 8/9 quận, huyện nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng địa bàn ở huyện Cờ Đỏ không có người lao động nào nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Trong 8 quận, huyện có nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ thuê nhà cho người lao động thì đã thẩm định hồ sơ cho 1.664 lượt doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ cho 59.936 lượt người lao động với kinh phí hơn 31,3 tỉ đồng. Đến ngày 9.9.2022, TP đã phê duyệt 1.661 lượt doanh nghiệp hỗ trợ cho 58.560 lượt người lao động với kinh phí hơn 30,6 tỉ đồng.

Về tình hình chi trả kinh phí hỗ trợ, tính đến ngày 9.9.2022, các quận, huyện đã chuyển kinh phí cho 1.526 lượt doanh nghiệp hỗ trợ 55.978 lượt người lao động với số tiền hơn 29,2 tỉ đồng.

Cụ thể, hỗ trợ doanh nghiệp đang làm việc trong doanh nghiệp đã chuyển kinh phí cho 1.274 lượt doanh nghiệp hỗ trợ 53.366 lượt người lao động với số tiền hơn 26, 6 tỉ đồng.

Đối với hỗ trợ người lao động quay trở lại thị trường lao động đã chuyển kinh phí cho 252 lượt doanh nghiệp hỗ trợ 2.612 lượt người lao động với số tiền hơn 2,6 tỉ đồng.

Theo, Sở LĐTBXH TP.Cần Thơ, các quận, huyện gồm: Ô Môn, Bình Thủy, Thốt Nốt, Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh đã hoàn tất 100% việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28.3.2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Quận Ninh Kiều, Cái Răng tỉ lệ giải ngân chưa đạt 100% so với quyết định đã được UBND TP phê duyệt. Nguyên nhân đang chờ cấp kinh phí.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Người lao động chắt chiu từng đồng cho con vào năm học mới

Thành Nhân |

Năm học mới, nhiều phụ huynh tất bật mua sắm quần áo, sách, vở,... cho trẻ đến trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện mua sắm đồ dùng cho con, đặc biệt là lao động có thu nhập thấp ở TP.Cần Thơ. Nhiều gia đình công nhân chắt chiu từng đồng dành dụm cho con bước vào năm học mới.

TP.Cần Thơ: Người lao động "tủi thân" vì chờ tiền hỗ trợ thuê nhà

Thành Nhân |

Cần Thơ - Theo Sở LĐTBXH TP. Cần Thơ, tỉ lệ nộp hồ sơ so với số lượng dự kiến của nhóm đối tượng người lao động làm việc trong doanh nghiệp đạt 73.02%. Nhóm đối tượng người lao động quay lại thị trường lao động nộp hồ sơ chỉ đạt 8,26%.

Cần Thơ: Người lao động thu nhập thấp khó tiếp cận mua nhà ở xã hội

Thành Nhân |

Theo bà Huỳnh Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.Cần Thơ: Trên địa bàn TP.Cần Thơ, dự án Thiết chế Công đoàn đang được triển khai. Dự kiến, có trên 300 căn hộ để người lao động trên địa bàn khu công nghiệp dễ dàng tiếp cận nhà ở.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV?

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vờ mua vàng rồi mang vàng bỏ chạy, tên cướp bị bắt sau 3 giờ

DUY TUẤN |

Bình Thuận – Tên cướp đến tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi mang theo vàng bỏ chạy. Công an đã bắt giữ đối tượng sau 3 giờ truy xét.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.