CHỦ TỊCH CĐ CTY TNHH CHANGSHIN VIỆT NAM ĐẶNG TUẤN TÚ:

Chăm lo NLĐ vì sự phát triển của doanh nghiệp

XUÂN TRƯỜNG |

Từ khi giữ chức Chủ tịch CĐ Cty TNHH Changshin Việt Nam (tháng 4.2006), nơi có hơn 28.300 lao động với 99,99% trong số đó là đoàn viên CĐ, ông Đặng Tuấn Tú luôn nghĩ rất nhiều đến việc làm thế nào để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống NLĐ; tạo được môi trường làm việc thoải mái để NLĐ cảm thấy Cty như một gia đình. Với ông Tú, chăm lo cho NLĐ, vì NLĐ cũng chính là chăm lo cho nguồn nhân lực Cty để đưa Cty phát triển.

Tận tâm vì người lao động

Ông Tú cho biết, Cty TNHH Changshin Việt Nam có trụ sở chính đặt tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai), là doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất giày thể thao xuất khẩu mang nhãn hiệu Nike. Hiện nay, CĐ Cty có 27 CĐ bộ phận và 540 tổ CĐ, BCH CĐ Cty có 19 ủy viên. Để đạt được mục tiêu trong thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT) hằng năm, ông Tú cùng các cán bộ CĐ trong Cty luôn xác định người cán bộ CĐ trước hết phải có cái tâm, phải luôn đặt NLĐ trong trái tim của mình và cái tâm đó phải được thể hiện bằng hành động cụ thể.

Theo ông Tú, để có bữa ăn sáng cho NLĐ, CĐ Cty đã tổ chức tọa đàm giữa BCH CĐ Cty với các CĐ bộ phận, các tổ CĐ cũng như tổ chức đối thoại giữa NLĐ và Ban giám đốc Cty, hội nghị NLĐ để tìm phương án khả thi nhất. Sau 3 năm kiên trì, đeo đuổi, từ tháng 7.2014, đề xuất của BCH CĐ Cty đã được lãnh đạo Cty giải quyết với giá trị mỗi suất ăn sáng là 15.000 đồng, trong đó NLĐ chỉ đóng 4.000 đồng. CĐ Cty còn thành lập Hội “Tương trợ gia đình Changshin” để trong trường hợp những hội viên không may qua đời thì các thành viên trong Hội sẽ góp mỗi người 5.000 đồng để hỗ trợ cho gia đình NLĐ bị mất. Từ năm 2002-2017, đã có 155 trường hợp gia đình NLĐ có người qua đời được hỗ trợ với tổng số tiền là 15.571.870.000 đồng. “Cán bộ CĐ Cty phải tận tâm, tận lực vì NLĐ, mang lại lợi ích cho NLĐ và cho Cty, tạo được niềm tin cho NLĐ và lãnh đạo Cty thì lãnh đạo Cty sẽ ủng hộ nhiệt tình” - ông Tú chia sẻ.

Bà Vũ Thị Minh Nguyệt - công nhân có hơn 20 năm làm việc ở Cty TNHH Changshin Việt Nam - cho biết, CĐ Cty và Ban giám đốc Cty luôn quan tâm đến NLĐ, nhất là những trường hợp ốm đau, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ở đây, công nhân được làm việc trong môi trường tốt, được hưởng nhiều phúc lợi do CĐ Cty và lãnh đạo Cty mang lại. NLĐ luôn coi Cty như ngôi nhà thứ hai của mình và muốn mãi gắn bó với Cty.

CĐ phải nói được, làm được

Hiện nay, với sự nỗ lực của CĐ Cty, hệ thống gồm 3 siêu thị mini do CĐ Cty tổ chức đang hoạt động tốt với hơn 5.000 mặt hàng, trong đó có nhiều mặt hàng tươi sống. NLĐ được mua hàng với giá gốc, rẻ hơn giá thị trường bên ngoài khoảng 15%, được trả bằng tiền mặt hoặc qua phiếu voucher trả chậm qua lương. Ông Tú cho hay, để có được hệ thống siêu thị này là cả quyết tâm lớn của CĐ Cty. Vào khoảng năm 2008, trước tình hình giá gạo tăng cao so với trước, để góp phần đảm bảo đời sống cho NLĐ, CĐ Cty đã lên phương án cử người về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mua gạo, thực phẩm và đề xuất Cty cho mở siêu thị mini phục vụ NLĐ. Nhờ vậy, NLĐ được mua gạo, thực phẩm giảm giá từ 15-30% so với mua ở thị trường bên ngoài.

Là thủ lĩnh CĐ Cty, ông Tú luôn tích cực trong việc giám sát việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ đúng quy định cũng như tham gia xây dựng các chế độ chính sách lương, thưởng, phúc lợi cho NLĐ, đưa các phúc lợi cao hơn luật vào nội dung thương lượng TƯLĐTT. Quan điểm của ông Tú là muốn DN đồng thuận với những đề nghị của CĐ Cty thì những nội dung thương lượng phải có tính thuyết phục cao và có lợi ích của cả NLĐ lẫn DN. Nhờ vậy, CĐ Cty đã đạt được nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ như: Phụ cấp ca 2 là 15%/lương cơ bản, ca 3 là 50%/lương cơ bản; các ngày lễ trong năm NLĐ được thưởng mỗi ngày là 200.000 đồng; thưởng tết mỗi năm làm việc là 1 tháng lương tiền thưởng và cứ thêm 1 năm làm việc tăng 5% nhưng không quá 200%; hỗ trợ tiền sữa cho con công nhân mỗi tháng 100.000 đồng kể từ khi sinh đến 6 tuổi; trị giá bữa ăn giữa ca và sữa cho tất cả NLĐ là 22.000 đồng/người/ngày; phụ cấp sinh hoạt cho NLĐ là 550.000 đồng/người/tháng; phụ cấp chuyên cần 12% tiền lương; bảo hiểm tai nạn cho tất cả NLĐ 24/24h; bảo hiểm sức khoẻ cho 1 thân nhân của NLĐ từ 18 đến 60 tuổi; bố trí 5 cán bộ làm việc chuyên trách CĐ; BCH CĐ Cty tổ chức họp định kỳ hằng tháng cùng Ban giám đốc Cty và được phép tổ chức họp bất thường trong trường hợp khẩn cấp; NLĐ được bầu chọn làm cán bộ CĐ bộ phận được Cty ký hợp đồng không xác định thời hạn.

XUÂN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: Tiếp tục lấy “Năm vì lợi tích đoàn viên CĐ” làm mục tiêu thực hiện

HƯNG THƠ - HOÀNG TUÂN |

Ngày 25.1, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

LĐLĐ Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây 9 nhà "Mái ấm Công đoàn"

Lê Ngân |

Ngày 26.1, LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn (CĐ) năm 2017.

LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc: Gần 1.000 đoàn viên, người lao động dự “Tết Sum vầy” 2018

Nguyễn Anh Dũng - Xuân Trường |

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại Trung tâm Thương mại Big C Vĩnh Phúc, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Phúc, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức “Tết Sum vầy” 2018 cho đoàn viên, người lao động. 

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.