Công chức được lùi thời điểm nghỉ hưu trong những trường hợp nào?

Bảo Hân (T/H) |

Nghị định số 46/2010/NĐ-CP quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức.

Điều 9 của Nghị định này quy định về xác định thời điểm nghỉ hưu đối với công chức.

Theo đó:

1. Thời điểm nghỉ hưu là ngày 1 của tháng liền kề sau tháng công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Trường hợp trong hồ sơ của công chức không ghi rõ ngày, tháng sinh trong năm thì thời điểm nghỉ hưu là ngày 1.1 của năm liền kề sau năm công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

2. Thời điểm nghỉ hưu được lùi theo một trong các trường hợp sau:

a) Không quá 1 tháng đối với một trong các trường hợp: thời điểm nghỉ hưu trùng với ngày nghỉ Tết Nguyên đán; công chức có vợ hoặc chồng, bố, mẹ (vợ hoặc chồng), con bị từ trần, bị Tòa án tuyên bố mất tích; bản thân và gia đình công chức bị thiệt hại do thiên tai, địch họa, hỏa hoạn;

b) Không quá 3 tháng đối với một trong các trường hợp: bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện;

c) Không quá 6 tháng đối với trường hợp đang điều trị bệnh thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày do Bộ Y tế ban hành, có giấy xác nhận của bệnh viện.

3. Công chức được lùi thời điểm nghỉ hưu thuộc nhiều trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều này thì chỉ được thực hiện theo quy định đối với một trường hợp có thời gian lùi thời điểm nghỉ hưu nhiều nhất.

4. Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức quyết định việc lùi thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại Khoản 2 Điều này, trừ trường hợp công chức không có nguyện vọng lùi thời điểm nghỉ hưu.

Bảo Hân (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cách mưu sinh của lao động đã nghỉ hưu

QUANG TRƯỜNG |

Như một thói quen, cứ đúng 4 giờ sáng, ông Chín Hoàng (Nguyễn Văn Hoàng, 63 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) thức dậy. Sợ phá giấc ngủ ngon của con cái và cháu nội, ông nhẹ nhàng cầm cây đèn pin ra chòi lá phía sau hè, đổ sẵn lúa vào mấy cái máng đặt dưới gốc cây để đám gà, vịt ăn cả ngày; sau đó vệ sinh cá nhân rồi di chuyển đến trường tiểu học, bắt đầu ngày làm việc mới của một nhân viên bảo vệ.

Sau nghỉ hưu vẫn phải làm thêm: Lương hưu thấp hơn lương tối thiểu vùng

Nam Dương |

Nhiều người lao động sau nghỉ hưu có mức lương hưu rất thấp, cuộc sống của họ khá chật vật, buộc phải bươn chải làm thêm để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người nghỉ hưu gặp khó khi giá cả tăng

Thành Nhân |

Sau vài chục năm lao động khi đủ tuổi nghỉ hưu để an dưỡng, nghỉ ngơi nhưng nhiều người lao động về hưu tại TP.Cần Thơ vẫn vất vả, chật vật khi mức lương hưu không đủ đáp ứng sinh hoạt.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.