Công đoàn các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ: Trao đổi giải pháp nâng cao phúc lợi đoàn viên, bảo vệ người lao động

T.T |

Ngày 30.6, tại huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và trao đổi kinh nghiệm chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động. Tham dự có ông Tạ Văn Đồng - Chủ nhiệm UBKT Tổng Liên đoàn - và lãnh đạo LĐLĐ 6 tỉnh.

6 tháng đầu năm, LĐLĐ các tỉnh tổ chức thành công chương trình “Tết sum vầy” với nhiều cách làm đi sâu đến các CĐCS. Gần 32.500 suất quà tết đến với CNLĐ khó khăn thực sự là nguồn động viên, quan tâm thiết thực ấm lòng CNLĐ. Các LĐLĐ đã hỗ trợ xây dựng 130 "MÂCĐ" cho CNLĐ khó khăn về nhà ở với mức hỗ trợ từ 30- 40 triệu đồng.

Các đại biểu dâng hương tại Khu tưởng niệm Gạc Ma. Ảnh: T.T

Thực hiện "Năm vì quyền lợi đoàn viên", LĐLĐ các tỉnh, huyện, ngành đã kí biên bản thỏa thuận các chương trình phúc lợi cho đoàn viên CĐ với 39 đơn vị, DN với nhiều ưu đãi cho NLĐ là đoàn viên CĐ.

Hoạt động tư vấn pháp luật cho NLĐ được đẩy mạnh, đặc biệt công tác khởi kiện các DN nợ đọng BHXH được triển khai. Qua hàng trăm hồ sơ nợ BHXH được sàng lọc và đối thoại, CĐ đã khởi kiện 10 ND có số nợ BHXH lớn. Riêng LĐLĐ Quảng Nam, ngoài thành công thu hồi hơn 9 tỷ đồng nợ BHXH, CĐ cấp trên tiếp tục chỉ đạo khởi kiện DN nợ hơn 2,2 tỷ đồng kinh phí CĐ. Phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được nhân rộng, 137 CNLD trực tiếp sản xuất có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động được vinh danh. Tổ chức tốt Tháng Công nhân với nhiều hoạt động phong phú. Trong 6 tháng đầu năm, LĐLĐ các tỉnh đã thành lập mới 101 CĐCS với 14.921 đoàn viên.

Hoàn thành đại hội CĐCS là một trong số những nhiệm vụ trọng tâm mà LĐLĐ các tỉnh thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Ảnh: T.T

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua 7 nhiệm vụ trọng tâm cuối năm và trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn việc triển khai chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ và NLĐ, CĐ tham gia khởi kiện. Ông Nguyễn Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa - cho rằng, thủ tục pháp lý vẫn là rào cản khiến công tác khởi kiện nợ BHXH của Khánh Hòa dậm chân tại chỗ. Theo thông tin BHXH Khánh Hòa cung cấp, hàng tháng có khoảng 200 DN trên địa bàn nợ BHXH với số nợ dao động 70-80 tỷ đồng. Sau khi LĐLĐ tỉnh khởi kiện 5 DN nợ 38,4 tỷ đồng, đến nay, số nợ đã giảm còn 27 tỷ đồng, tuy nhiên tòa án vẫn trả hồ sơ yêu cầu bổ sung thủ tục. Vấn đề đối thoại trước khởi kiện được nhiều đại biểu đồng tình.

Ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp CĐ 6 tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, ông Tạ Văn Đồng - Chủ nhiệm UBKT Tổng Liên đoàn - đề nghị  các  tỉnh  tập  trung  hoàn thành  đại  hội  CĐCS;  đảm  bảo  thực  hiện tốt phúc lợi cho đoàn viên, thu kinh phí, đoàn  phí  đầy  đủ. Các ý kiến của các đại biểu sẽ được LĐLĐ Khánh Hòa bổ sung vào chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm của cụm thi đua.

T.T
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng

Tạ Quang |

Hậu Giang - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin tới cử tri, Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng, liên quan đến các địa phương, doanh nghiệp, người dân.

Công nhân gặp khó khăn trăm bề vì bị nợ lương 3 tháng liền

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Bình Dương - Cả trăm công nhân Công ty Hoàng Sinh ngừng việc, yêu cầu công ty trả lương. Đây là ngày ngừng việc thứ 3 của đợt ngừng việc thứ 2.

Nghịch cảnh của phim Việt dự Oscar

Bình An |

Xưa nay, mỗi bộ phim Việt gửi dự vòng sơ tuyển Oscar ở hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" luôn gây tranh cãi.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Đề nghị xử lý mất kết nối giám sát để hỗ trợ ngư dân

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sở NNPTNT tỉnh đã làm việc với nhà mạng Vinaphone - VNPT đề nghị xử lý việc mất kết nối giám sát hành trình của ngư dân.

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.