Công đoàn hỗ trợ 100 suất xôi nóng cho lao động hồi hương

Nguyễn Hương |

Ngày 9.10, Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An hỗ trợ 100 suất xôi nóng cho công nhân, người lao động từ miền Nam về quê.

Thấu hiểu nỗi vất vả của những người lao động từ miền Nam vượt nghìn cây số hồi hương trong mưa lạnh, cán bộ, đoàn viên cơ quan Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An đã nấu 100 suất xôi nóng hỗ trợ.

Tại điểm hỗ trợ an sinh cầu Bến Thủy (TP.Vinh), anh Nguyễn Văn An (29 tuổi, quê huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, anh vào Bình Dương làm công nhân đã nhiều năm, do dịch bệnh, không công ăn việc làm, suốt mấy tháng liền phải tằn tiện để sinh sống nhưng đến nay đã không còn có thể ở lại được nữa.

Để về đến TP.Vinh anh đã phải đi xe máy suốt 3 ngày 3 đêm, việc ăn ngủ thì dọc đường tiện đâu dừng ở đấy.

“Về đến quê nhà an toàn, lại được cán bộ công đoàn hỗ trợ xôi nóng, tôi thấy rất vui và xúc động” - anh An chia sẻ.

Thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh nói chung và Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An nói riêng đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh.

Nguyễn Hương
TIN LIÊN QUAN

Yên Bái hỗ trợ toàn bộ chi phí cách ly cho người dân về từ miền Nam

Văn Đức |

UBND tỉnh Yên Bái vừa có chủ trương hỗ trợ chi phí cách ly cho những trường hợp về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đà Nẵng hỗ trợ 2 nhóm thiện nguyện chở dân các tỉnh phía Nam về quê

Tường Minh |

Thành phố Đà Nẵng gởi văn bản cho các địa phương đề nghị tạo điều kiện cho 2 nhóm thiện nguyện ở Đà Nẵng chở dân các tỉnh phía Nam về quê từ địa phận Đà Nẵng bằng ôtô khách.

Công đoàn Hà Giang hỗ trợ công dân trở về từ các tỉnh phía Nam

Hùng Mạnh |

Ngày 8.10, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang đã trực tiếp trao hỗ trợ khẩn cấp với 450 thùng mì tôm và 30 thùng sữa, với tổng giá trị trên 50 triệu đồng cho các công dân tỉnh Hà Giang trở về từ các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hiện đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Hà Giang tại Khu nhà Trường Chính trị tỉnh cũ và tại doanh trại Quân đội Trung đoàn 877.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.