Hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử (Voffice) của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là phần mềm Văn phòng điện tử trực tuyến phục vụ công việc quản lý công văn giấy tờ, chia sẻ tài nguyên và điều hành tác nghiệp các công việc chung trong tổ chức Công đoàn, tích hợp các ứng dụng điều hành tác nghiệp trên một nền tảng thống nhất.
So với phương thức hoạt động văn phòng truyền thống, Voffice mang lại một hệ thống quản lý tập trung có thể dễ dàng quản lý, tra cứu, tìm kiếm văn bản liên quan đến công việc, thực hiện ký số và phát hành văn bản điện tử, mở và lưu trữ hồ sơ trên không gian mạng… Từ đó giúp nâng cao hiệu suất giải quyết công việc, tiết kiệm thời gian luân chuyển, phát hành và lưu trữ văn bản.
Tại tập huấn, cán bộ phụ trách công tác Văn phòng của Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội được hướng dẫn chi tiết, thực hành thao tác đăng nhập, thêm mới sổ văn bản, xử lý văn bản đến và đi , quản lý sổ văn bản, theo dõi, tra cứu văn bản, báo cáo thống kê…
Việc nâng cao các ứng dụng công nghệ thông tin, cụ thể là việc triển khai áp dụng Voffice sẽ tiết kiệm thời gian và giảm chi phí hành chính tại các đơn vị, đồng thời tăng hiệu quả công tác hành chính văn thư, nâng cao hiệu quả quản lý, góp phần quan trọng trong thúc đẩy việc chuyển đổi số, cải cách hành chính.