“Công đoàn phải có giải pháp bảo vệ nhân phẩm nhà giáo”

Phương Linh |

Đây là một trong số những nội dung được Phó chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam bà Nguyễn Thị Bích Hợp chỉ đạo tại đại hội XIII Công đoàn Ngành GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018-2023 vừa diễn ra tại TP Nha Trang.

 CĐ Ngành GDĐT Khánh Hòa có 41 CĐCS với 2.847 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBNGNLĐ luôn được CĐ Ngành xác định là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên. 

Công đoàn đề xuất chính quyền thực hiện tốt chính sách đối với CBNGNLĐ; thực hiện đầy đủ, kịp thời, minh bạch các chế độ của NN, không để xảy ra tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm của CBNGNLĐ…

Đại hội CĐ Ngành GD Khánh Hòa diễn ra đúng thời điểm nhiều vụ việc đi ngược lại  với truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt diễn ra đã đặt ra cho các đại biểu tham dự những bài toán đổi mới hoạt động như thế nào để bảo vệ môi trường giáo dục...Ảnh: T.T
Đại hội CĐ Ngành GD Khánh Hòa đặt ra cho các đại biểu tham dự những bài toán đổi mới hoạt động như thế nào để bảo vệ môi trường giáo dục...Ảnh: T.T

CĐGD các cấp vận động xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”, “hỗ trợ khó khăn”… giúp đỡ, động viên kịp thời CBNGNLĐ có hoàn cảnh ốm đau, gặp tai nạn rủi ro với tổng số tiền gần 5,6 tỷ đồng.

Phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được CĐ tiếp tục triển khai sâu rộng. Phong trào thi đua “Hai tốt”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… tạo chuyển biến thực sự trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh.

Ghi nhận những thành tích CĐ Ngành GD&ĐT Khánh Hòa đạt được trong 5 năm qua, ông Nguyễn Hòa- chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2013-2018 cho lãnh đạo CĐ ngành. Ảnh: T.T
Ghi nhận những thành tích CĐ Ngành GD&ĐT Khánh Hòa đạt được trong 5 năm qua, ông Nguyễn Hòa- chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2013-2018 cho lãnh đạo CĐ ngành. Ảnh: T.T

Tại đại hội, nhiều kiến nghị của CBNGNLĐ được chuyển đến cấp trên như: xây dựng thang bảng lương phù hợp cho đội ngũ nhân viên trong các trường học, cơ sở giáo dục; nhà ở công vụ cho CBGV cấp THCS; nâng phụ cấp cho cán bộ CĐCS…

Phát biểu tại Đại hội bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó chủ tịch CĐ GD Việt Nam nhấn mạnh: sau vụ việc cô giáo ở Long An quỳ gối trước áp lực của phụ huynh cho thấy tổ chức công đoàn cần phải làm tốt hơn, làm rõ hơn vai trò của mình trong việc chăm lo bảo vệ, trang bị những kỹ năng cần thiết đối với NGNLĐ có thể chăm lo tự bảo vệ mình, bảo vệ hình ảnh của mình và nhà giáo.

CĐ giáo dục các cấp cần nghiên cứu và có các giải pháp phù hợp để bảo vệ  nhân phẩm nhà giáo trước các tiêu cực xã hội tác động. CĐ các cấp ưu tiên quan tâm đến các phong trào xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với CĐ cấp trên, Sở GD&ĐT địa phương đảm bảo hoạt động CĐ ngành gắn với chuyên môn.

BCH Công đoàn Ngành GD&ĐT Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018-2023 được kỳ vọng sẽ đề ra nhiều chương trình hoạt động đổi mới, thiết thực để bảo vệ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên.
BCH Công đoàn Ngành GD&ĐT Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018-2023 được kỳ vọng sẽ đề ra nhiều chương trình hoạt động đổi mới, thiết thực để bảo vệ, chăm lo tốt hơn cho đoàn viên.

Đại hội bầu ra BCH nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 14 người, bà Trương Minh Hà tiếp tục được tín nhiệm bầu làm chủ tịch CĐ Ngành GD&ĐT Khánh Hòa.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.