Công nhân sửa máy bị đứt rời 2 cẳng chân: Kỳ tích cứu người, tất cả vì người lao động

TRUNG DU |

Thái Bình - Khi tai nạn lao động không may xảy ra, với tinh thần trách nhiệm "cứu người như cứu hỏa", lãnh đạo doanh nghiệp đã khẩn trương huy động mọi nguồn lực, phương tiện với mục tiêu cuối cùng là giữ lại bằng được đôi chân cho người lao động của mình.

Kỳ tích

Ngày 13.4, sau 18 ngày chăm sóc chồng bị tai nạn lao động đứt rời 2 cẳng chân tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, chị L (trú TP.Thái Bình) mới có thể bớt đau đáu lo lắng.

Chồng chị L - anh Đ.H.H (38 tuổi) - chính thức làm việc tại bộ phận cơ điện của Công ty CP Thương mại bông sợi Hoàng Tuấn (Lô B, Cụm Công nghiệp Vũ Thư, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) từ ngày 1.3. Trước đó, anh H có khoảng thời gian học việc 2 tháng tại công ty.

"Sáng 27.3, lúc khoảng hơn 8h khi đang đi làm, tôi nhận tin từ phía công ty chồng báo rằng, anh ấy bị tai nạn lao động, đứt rời cả 2 chân. Thực sự lúc đó, tôi hoang mang, sợ hãi tột độ. Tôi không dám nghĩ đến cảnh chồng mình cụt mất 2 chân từ đây. Rồi cuộc sống gia đình, con cái biết trông cậy vào ai", chị L kể lại.

Theo chị L, đến nay, nhờ sự tận tình của các y bác sĩ và tinh thần trách nhiệm của công ty nơi chồng làm việc, anh H đã tiến triển rất tốt. Đôi chân của anh sau phẫu thuật nối liền đã cơ bản hồi phục dần.

"18 ngày qua là thời gian thực sự khủng khiếp với vợ chồng tôi và gia đình. Cũng may mắn đến giờ này, chúng tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Công ty cắt cử anh Lập quản đốc đồng hành cùng tôi trong suốt khoảng thời gian từ lúc anh H không may gặp nạn đến giờ. Mọi chi phí liên quan phẫu thuật, điều trị của anh H và sinh hoạt, ăn uống của chúng tôi, tất tần tật công ty chi trả hết. Không thì gia đình tôi không biết phải xoay sở ra sao" - chị L cho hay.

Cứu người như cứu hỏa, tất cả vì người lao động

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, khoảng 8h ngày 27.3, anh H trong lúc đang sửa máy do bất cẩn đã đứng vào trong khuôn của máy ép vải sợi khi đóng cầu giao thử máy. Lập tức, khuôn ép cắt đứt rời 2 cẳng chân.

"Lúc đó, tôi đang không có mặt ở công ty. Khi nghe anh em báo tin, tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ yêu cầu, chỉ đạo anh em phải làm những gì tốt nhất có thể để giữ lại đôi chân cho công nhân của mình. Vì là dân tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình, bản thân tôi có kiến thức về sơ cứu ban đầu nên đã hướng dẫn anh em cầm máu ở phần chi trên cho nạn nhân, đồng thời bảo quản 2 phần chi dưới đã bị đứt rời và gọi xe cấp cứu ngay lập tức" - lãnh đạo Công ty CP Thương mại bông sợi Hoàng Tuấn (đề nghị giấu tên) nhớ lại.

Sau khi được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thực hiện sơ cứu ban đầu, 9h30' ngày 27.3, anh H được chuyển tuyến lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Gần như ngay lập tức, anh H được tiến hành phẫu thuật nối liền 2 chân tại phòng mổ lúc 11h30'.

Theo TS Nguyễn Viết Ngọc, tình hình đứt rời chi thể do mất an toàn trong lao động rất thường gặp, nhưng rất hiếm gặp trường hợp đứt rời cả 2 cẳng chân và đây là trường hợp đầu tiên được trồng lại cả 2 cẳng chân trên một người bệnh ở Việt Nam.
Theo TS Nguyễn Viết Ngọc, đây là trường hợp đầu tiên được trồng lại cả 2 cẳng chân trên một người bệnh ở nước ta. Ảnh: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

TS Nguyễn Viết Ngọc - Khoa Chấn thương chi trên và vi phẫu thuật, Viện Chấn thương chỉnh hình trực tiếp khám và cùng ekíp thực hiện ca phẫu thuật cho anh H.

Cuộc phẫu thuật được triển khai 2 kíp mổ liên tục trong khoảng 6 giờ.

Đến ngày thứ 6 sau mổ, tình trạng bệnh nhân H đã phục hồi tốt.

"Tôi nhớ rất rõ rằng trong khoảng 6 tiếng liên tục đợi tin từ phòng mổ, tôi và một số người trong gia đình, giám đốc, quản đốc công ty chồng tôi... khoảng chục người ai ai đều lo lắng, hồi hộp vô cùng. Khi kết thúc ca mổ, bác sĩ báo thành công rồi, lúc bấy giờ mọi người mới vỡ òa, thở phào.

Thực sự bản thân tôi và chồng đều không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm phục và cảm ơn chân thành đến kíp mổ cũng như bác sĩ Ngọc và công ty vì đã nỗ lực hết sức mình để giữ lại đôi chân cho anh H" - chị L không giấu nổi xúc động.

TRUNG DU
TIN LIÊN QUAN

Phải bố trí việc làm phù hợp cho người lao động sau khi bị tai nạn lao động

thu thuỷ |

Bạn đọc có emaill tranhangxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, công ty không bố trí công việc phù hợp cho người lao động sau khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có thể bị xử phạt như thế nào?

Nối thành công 2 cẳng chân bị đứt rời

Lệ Hà |

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật nối thành công 2 cẳng chân bị đứt rời cho bệnh nhân bị tai nạn lao động.

LĐLĐ tỉnh Thái Bình thăm, tặng quà các công nhân bị tai nạn lao động

BÁ MẠNH (LĐLĐ THÁI BÌNH) |

Thái Bình - Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình vừa tổ chức đoàn đi thăm hỏi và trao quà cho công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.