Công nhân vui mừng nhận được đầy đủ tiền hỗ trợ nghỉ việc do dịch COVID-19

Trần Tuấn |

Theo Quyết định 23 của Thủ tướng, công nhân M.T.T được hưởng hỗ trợ 1,8 triệu đồng nhưng chỉ được phía công ty chuyển cho 1 triệu đồng... Lý do là bởi hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ của nữ công nhân đã bị kê khai nhầm.

Mòn mỏi đợi hỗ trợ

Đầu tháng 4.2022, phóng viên Báo Lao Động nhận được phản ánh của chị M.T.T (SN 1981, Lương Tài, Bắc Ninh), công nhân KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, chị T. cho biết, năm 2021, khi chị làm việc tại công ty TNHH SampoVina (thuộc KCN Quế Võ) thì thuộc diện được hỗ trợ theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ năm 2021, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Tuy vậy, dù đã gửi hồ sơ xin nhận hỗ trợ nhiều tháng, đến tháng 4.2022, khi đã nghỉ việc tại công ty SampoVina, chị vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Trao đổi với phóng viên Lao Động tại thời điểm đó, đại diện công ty SampoVina cho biết, tổng cộng 48 trường hợp công nhân viên của công ty cũng đều chưa được hưởng hỗ trợ theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ, chứ không riêng gì chị T.

Ngày 29.4, Báo Lao Động đăng tải bài viết "Công nhân vẫn đợi tiền hỗ trợ nghỉ việc do dịch COVID-19 từ năm 2021". Đến ngày 6.5, 48 công nhân thuộc diện được hỗ trợ theo Quyết định 23 của Thủ tướng tại công ty TNHH SampoVina (trong đó có chị T.) đã được nhận tiền hỗ trợ chuyển về tài khoản ngân hàng.

Thời điểm nhận được tiền hỗ trợ, trong tài khoản của chị T. còn đúng 66.000 đồng.

Nhận thiếu tiền hỗ trợ do kê khai nhầm

Sau khi nhận được tiền hỗ trợ, chị T. thắc mắc, chị thuộc diện người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời gian 21 ngày, theo Quyết định 23 của Thủ tướng, mức hỗ trợ phải là 1.855.000 đồng chứ không phải 1.000.000 đồng.

Chúng tôi tiếp tục phản ánh vấn đề này tới đại diện công ty TNHH SampoVina. Đại diện phòng hành chính nhân sự công ty này thừa nhận là đã "kê khai nhầm" thông tin trong hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ của chị T. dẫn đến việc chị T. chỉ nhận được 1 triệu đồng, đồng thời cho biết sẽ tự bỏ tiền chi trả 855 nghìn đồng còn thiếu cho nữ công nhân này.

"Chúng tôi đã rà soát, trong tổng số 48 trường hợp thì chỉ có chị T. là bị nhầm lẫn thông tin. Sau khi nhận được 66 triệu đồng tiền hỗ trợ từ Nhà nước, công ty chúng tôi đã chi trả toàn bộ số tiền trên cho người lao động", đại diện phòng hành chính nhân sự công ty SampoVina khẳng định.

Mới đây, thông tin đến Báo Lao Động, chị T. cho biết đã nhận được thêm 855 nghìn đồng từ công ty SampoVina.

"Tôi xin cảm ơn UBND Thành phố Bắc Ninh, công ty SampoVina và Báo Lao Động đã quan tâm giải quyết vấn đề, hỗ trợ cho công nhân", chị T. nói.

Giải ngân chậm do phải xác minh nhiều hồ sơ

Lý giải việc giải ngân hỗ trợ chậm, bà Đặng Thị Hiền, Trưởng phòng Lao động - Thương binh - Xã hội TP.Bắc Ninh cho hay: “Trong Tết vừa rồi, chúng tôi nhận hồ sơ của các công ty phải đầy xe 16 chỗ. Chúng tôi cũng cho anh em cố sức làm ngày làm đêm. Chưa đầy đủ thủ tục, phải gọi doanh nghiệp lên yêu cầu bổ sung, bàn giao thôi cũng đã mất mấy ngày. Hồ sơ nhiều trong khi nhân lực của đơn vị thì ít” - bà Hiền nói.

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Công nhân chọn làm thời vụ để có lương cao

LƯƠNG HẠNH |

Trong thời kỳ giá cả tăng chóng mặt, nhiều công nhân không có việc làm. Họ lựa chọn không ký hợp đồng lao động hoặc ký ngắn hạn để hưởng mức lương cao khi làm thời vụ, đổi lại họ không được đóng các loại bảo hiểm. 

Chung kết và trao giải liên hoan tiếng hát công nhân lao động năm 2022

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Chiều ngày 26.6, Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM tổ chức chung kết và trao giải Hội thi Liên hoan Karaoke “Tiếng hát công nhân lao động” năm 2022.

Công an vào cuộc vụ nữ công nhân kiểm hàng bị đánh sau giờ tan ca

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Công an tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã làm việc với các bên liên quan trong vụ nữ công nhân kiểm hàng bị nhiều người vây đánh sau giờ tan ca.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.