Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng tổng kết hoạt động

Bá Mạnh - HĐ |

Sáng 25.12, tại LĐLĐ tỉnh Thái Bình diễn ra hội nghị tổng kết công tác hoạt động công đoàn của Cụm thi đua 9 LĐLĐ tỉnh đồng bằng sông Hồng (Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình).

Các đồng chí: Vũ Anh Đức - Trưởng Ban tổ chức Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Văn Toản - Phó trưởng ban phụ trách Ban chính sách Tổng LĐLĐVN; Nguyễn Tiến Thành – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình, Đặng Thanh Giang – Chủ tịch UB MTTQ VN tỉnh Thái Bình, Phạm Văn Xuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của Cụm thi đua với những nội dung cụ thể nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Tổng LĐLĐVN, cấp uỷ các địa phương và BCH LĐLĐ các tỉnh trong năm 2018. Đặc biệt là LĐLĐ các tỉnh phối hợp với các ngành chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật Lao động, Luật CĐ, Luật BHXH ở 303 doanh nghiệp; tư vấn pháp luật cho 38.399 đoàn viên.

Các đại biểu dâng hương Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.
Các đại biểu dâng hương Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Các cấp CĐ trong Cụm thi đua phối hợp trao tặng 52.349 suất quà cho CNLĐ với tổng số tiền trên 70,522 tỉ đồng, bố trí xe hàng trăm chuyến xe, hỗ trợ hàng ngàn vé xe đưa trên 50.000 CNLĐ về quê ăn Tết với tổng số tiền 12,342 tỉ đồng. LĐLĐ các tỉnh đã vận động và trích Quỹ Xã hội CĐ hỗ trợ xây mới và sửa chữa 208 nhà với tổng số tiền 4,892 tỉ đồng cho gia đình đoàn viên khó khăn về nhà ở. LĐLĐ các tỉnh đã chủ động làm việc với các đối tác tại địa phương, kí kết thỏa thuận hợp tác với 99 DN, TCty mang lại lợi ích cho 22.123 đoàn viên CĐ…

Tại hội nghị, các biểu thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn của các đơn vị trong cụm...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành thông tin tới các đại biểu về tình hình chính trị, phát triển KTXH của tỉnh năm 2018. Có được kết quả trên có sự đóng góp tích cực của cả hệ thống chính trị trong đó có vai trò đóng góp rất lớn của LĐLĐ tỉnh Thái Bình. Đặc biệt, các cấp công đoàn tham mưu cho cấp ủy chính quyền trong việc nắm bắt tình hình giai cấp công nhân trong tỉnh, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động...

Ghi nhận kết quả Cụm thi đua đạt được trong năm 2018, đồng chí Vũ Anh Đức yêu cầu trong thời gian tới trên tinh thần Nghị quyết ĐH XII CĐVN, các đơn vị xây dựng chương trình, mục tiêu cụ thể để thực hiện. Trước mắt, LĐLĐ các tỉnh tập trung cho chương trình Tết sum vầy trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa các bàn tỉnh theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN...

Tại hội nghị, các đơn vị cũng thống nhất đề nghị LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh nhận cờ thi đua dẫn đầu; LĐLĐ tỉnh Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình được đề nghị nhận cờ thi đua xuất sắc.

Ngoài ra, các LĐLĐ tỉnh trong Cụm thi đua kí kết qui chế phối hợp công tác giữa CĐ Giáo dục VN, CĐ Y tế VN.

Trước đó, chiều 24.12 đoàn đại biểu Cụm thi đua đã tới dâng hương lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thái Bình.

Bá Mạnh - HĐ
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Siêu máy bay C17 đưa sĩ quan Việt Nam đi gìn giữ hòa bình

VƯƠNG TRẦN - HẢI NGUYỄN |

Máy bay siêu vận tải C17 của không quân Australia sẽ chở các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Israel bị bủa vây khắp Trung Đông

Bùi Đức |

Bên cạnh những cuộc giao tranh khốc liệt với Hezbollah, Israel còn phải đối đầu với nhiều nhóm vũ trang phi nhà nước khác ở khu vực Trung Đông.

Nhiều hộ dân Đà Nẵng thấp thỏm dưới chung cư nguy hiểm cấp C

Nguyễn Linh |

Nhiều người dân tại Đà Nẵng phải di dời khẩn cấp trong mùa mưa vì sợ chung cư, nhà ở tập thể xuống cấp có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.