Cuộc thi "Viết về người lao động - viết cho người lao động": Chị Chung “nhiều giỏi”

TRẦN TUẤN |

Là kế toán, kiêm nhiệm Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) của doanh nghiệp, công việc rất bộn bề, nhưng chị Trần Thị Chung vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt việc công lẫn việc tư, được tổ chức công đoàn ghi nhận là người “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Luôn nỗ lực hết mình

Chị Chung năm nay 28 tuổi, tạng người hơi gầy, mắt sáng toát vẻ nhanh nhẹn, tự tin. Trên bàn máy tính, chị càng có cơ hội thể hiện sự nhanh nhẹn của một kế toán.

Chị Chung là kế toán của Doanh nghiệp Tư nhân Châu Đoài (ở xã Kỳ Bắc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) ngay từ ngày đầu thành lập, năm 2011. Đây là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực gồm khai thác đá, thi công công trình xây dựng dân dụng và chăn nuôi lợn liên kết quy mô lớn. Cũng ngay sau thành lập, Cty đã thành lập CĐCS với 32 đoàn viên, do chị Chung làm Phó Chủ tịch Công đoàn. Đầu năm 2017, sau đại hội, chị Chung được bầu là Chủ tịch CĐCS.

Trong nhiều năm liền phụ trách CĐCS, chị Chung được Cty tặng bằng khen, được UBND huyện Kỳ Anh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Đặc biệt, chị được LĐLĐ Hà Tĩnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Để có được thành tích “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị Chung nỗ lực nhiều. Bởi, chồng chị đang đi XKLĐ xa nhà, bản thân chị công việc bộn bề, lại đang nuôi 2 con nhỏ, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ mới 1,5 tuổi. Chia sẻ với nhiều nữ công nhân cùng địa phương, chị Chung cho biết, ngoài công việc tại Cty, tan giờ chị vội đi đón đứa lớn đang học mẫu giáo; về đến nhà là lo tắm, giặt, cơm nước cho mẹ con, bà cháu. Tối đến, sau khi ru các con ngủ, dù đã rất mệt nhưng chị làm việc, giải quyết hết sổ sách, chứng từ kịp thời, không để tồn đọng...

Năng động, sáng tạo, đầy trách nhiệm

Theo chị Chung, thời gian qua, Công đoàn Cty đã có nhiều hoạt động sôi nổi, hữu ích như phát động thi đua lao động, sản xuất, hằng tháng có tổng kết, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ để khen thưởng; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, đi tham quan, du lịch nhân dịp ngày lễ, để động viên tinh thần đoàn viên, để họ thêm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Ngoài ra, còn tham mưu để lãnh đạo doanh nghiệp có quà, thưởng tết cho người lao động ngoài tiền lương theo quy định.

“Cán bộ công đoàn cũng do Cty trả lương. Do vậy, để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, công nhân lao động là nhiệm vụ rất khó khăn, mà nhiều người cán bộ công đoàn không dám lên tiếng. Thế nhưng, với tôi, tôi đã nhẹ nhàng phân tích, chỉ ra việc cần phải làm theo quy định về Luật Lao động. Ngoài ra, cần phải hài hòa lợi ích người lao động và doanh nghiệp để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Mà doanh nghiệp có phát triển thì đời sống công nhân mới được nâng cao nên mọi việc rồi cũng được giải quyết thỏa đáng, hợp tình hợp lý” - chị Chung chia sẻ về trách nhiệm của một cán bộ công đoàn.

Ông Phạm Thái Đoài - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Châu Đoài - đánh giá: Đồng chí Chủ tịch CĐCS Trần Thị Chung là một người năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, luôn tận tâm và đầy trách nhiệm với công việc trong chuyên môn cũng như trong hoạt động công đoàn. Chính vì vậy, hằng năm luôn được doanh nghiệp tặng bằng khen về thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Ông Đoài cũng chia sẻ, ông luôn cố gắng tạo điều kiện cho công đoàn hoạt động, phát triển. Đồng thời cũng luôn lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, trao đổi của Chủ tịch Công đoàn để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Bởi, điều đó giúp cho quan hệ giữa chủ doanh nghiệp là người lao động được cởi mở, đoàn kết, bền vững, thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển.

“Chị Chung thường được khen thưởng vì thành tích “hai giỏi” (giỏi việc nước, đảm việc nhà), nhưng nhiều người vẫn hay nói đùa, khen như thế là còn ít quá, thực ra chị Chung là “nhiều giỏi” - một cán bộ ở LĐLĐ huyện Kỳ Anh nói.

Báo Lao Động mời bạn đọc tham gia cuộc thi “VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG - VIẾT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG”

Đối với các ấn phẩm trên báo in báo Lao Động

- Tác phẩm dự thi phải bảo đảm tính chân thực, khách quan, kịp thời. Mỗi tác phẩm không quá 1.700 chữ và ít nhất 1 ảnh, khuyến khích tác phẩm gửi kèm nhiều ảnh.

- Tác phẩm dự thi ngoài bút danh (nếu có) phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thư điện tử (email) của tác giả.

- Tác phẩm dự thi gửi qua email hay đường bưu điện phải ghi rõ: Bài dự thi cuộc thi viết “VIẾT VỀ NGƯỜI LAO ĐỘNG - VIẾT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG”.

- Ban Tổ chức không hoàn trả tác phẩm dự thi.

Đối với tác phẩm video:

- Tác phẩm dự thi có thời lượng không quá 5 phút.

- Ngoài bút danh (nếu có) phải ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, hòm thư điện tử (email) của tác giả.

- Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi về: Ban TKTS, Báo Lao Động, số 6 phố Phạm Văn Bạch, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

(Bì thư ghi rõ: Tham gia Cuộc thi

Thư điện tử theo địa chỉ: thivietvelaodong@laodong.com.vn

Kính mời bạn đọc cả nước tham gia.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi "Viết về người lao động - viết cho người lao động": Đôi tay diệu kỳ

TRẦN ĐÌNH PHƯỢNG |

Điều khiến ông tự hào không phải là chuyện đủ sức làm trụ cột gia đình mà là giúp được nhiều người khuyết tật, vốn mang nặng nỗi mặc cảm, xóa tan tất thảy để vươn lên bằng giá trị đích thực của mình.

Cuộc thi "Viết về người lao động - viết cho người lao động": Người ươm mầm xanh

NGUYỄN NGỌC HẰNG |

Tôi biết đến chị chưa lâu, qua một cuộc thi do đơn vị tôi tổ chức, đó không phải là một cuộc thi lớn nhưng chị để lại trong tôi thật nhiều ấn tượng. Chị Phan Thị Huyền là Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tam Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. 

Báo Lao Động trao giải sơ khảo Cuộc thi “Viết về người lao động - Viết cho người lao động”

K' LIỆP |

Sáng 27.11, đại diện báo Lao Động tại TPHCM đã trao giải thưởng sơ khảo cuộc thi “Viết về người lao động - Viết cho người lao động”.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ

Đinh Đại |

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến, khai thác trở lại để vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.