Đà Nẵng: Đảm bảo 100% công nhân ở Tổ nhà trọ tự quản đi bầu cử

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng yêu cầu các cấp Công đoàn đảm bảo 100% công nhân ở các Tổ nhà trọ tự quản khu nhà trọ đăng ký danh sách cử tri và thực hiện quyền bầu cử.

Ông Trần Vũ Duy Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng vừa phát văn bản đến các cấp Công đoàn thành phố, yêu cầu phổ biến thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp trong Đoàn viên, người lao động, đặc biệt là thời gian tổ chức bầu cử, ngày 23.5.2021.

Thông báo, vận động người lao động, nhất là người lao động có hộ khẩu ngoài thành phố đang tạm trú liên hệ với chính quyền địa phương để đăng ký danh sách cử tri.

Đặc biệt, các đơn vị có Tổ công nhân tự quản khu nhà trọchủ động làm việc với ban điều hành các tổ để nắm danh sách, thông báo, vận động người lao động đăng ký danh sách cử tri.

Đảm bảo 100% người lao động tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ đăng ký danh sách cử tri và thực hiện quyền bầu cử theo quy định của pháp luật.

Công đoàn cơ sở doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chủ động đề nghị với lãnh đạo đơn vị để có kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp trong ngày chủ nhật 23.5.2021.

Sắp xếp hợp lý công việc, tạo điều kiện về thời gian để toàn bộ cử tri là người lao động của đơn vị, doanh nghiệp tham gia bầu cử tại nơi đã lập danh sách cử tri.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Công bố mẫu xét nghiệm COVID của 7.000 công nhân KCN An Đồn

Hữu Long |

Sau khi ghi nhận 37 ca mắc COVID-19 tại Khu Công nghiệp An Đồn, ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm 7.000 công nhân qua đó, đều cho ra kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các khu công nghiệp ở Đà Nẵng chống dịch khẩn trương như “thời chiến”

Tường Minh |

Các DN trong các KCN Đà Nẵng đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm túc và khẩn trương như “thời chiến” sau khi từ một công nhân làm việc trong Khu Công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng) mắc COVID-19, ngành Y tế đã truy vết, xét nghiệm diện rộng và đã ghi nhận thêm 35 người có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng: Giãn cách từ... nhà để xe để phòng chống dịch COVID-19

Tường Minh |

Giãn cách, chia ô ngay từ... nhà để xe máy. Đó là một trong những biện pháp phòng chống dịch của một doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Siết chặt lệnh phong tỏa, phun khử trùng Khu công nghiệp An Đồn phòng COVID-19

Hữu Long |

Ngày 12.5, tiểu đoàn Phòng hóa 78 Quân khu 5 tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Khu Công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) - nơi vừa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).