Đà Nẵng: Doanh nghiệp cho người lao động nghỉ Tết sớm để phòng dịch

Tường Minh |

Công ty Vinakad - chuyên về dệt may xuất khẩu qua Mỹ ở khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng quyết định cho người lao động nghỉ Tết sớm hơn 2 ngày để chủ động phòng dịch.

Ông Hồ Sĩ Tân, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinakad cho biết: Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, đơn vị ông đã chủ động kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch với người lao động như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn...

Tại phòng ăn của Vinakad, tất cả các công nhân lao động vẫn buộc phải chia nhỏ các bữa ăn để hạn chế cùng lúc tụ tập đông người và các công nhân vẫn phải ngồi cách xa nhau từ 1,5 - 2m như trong quy định của Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Hiện Công ty Vinakad chỉ còn 150 lao động do trong hai đợt dịch vừa rồi, doanh nghiệp gặp khó khăn về đơn hàng từ đối tác Mỹ nên nhiều lao động buộc phải cho nghỉ chờ việc.

Tuy nhiên, Công ty Vinakad đã chủ động cho 150 lao động của mình nghỉ Tết sớm hơn thường lệ mọi năm 2 ngày để chủ động phòng dịch cũng như tạo điều kiện cho người lao động về quê ăn Tết.

Cũng theo ông Tân, dù đến thời điểm này vẫn chưa công bố, nhưng thưởng Tết của đơn vị ông năm nay đã chốt, chắc chắn sẽ bằng năm ngoái là một tháng lương.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Thiết lập 2 vùng cách ly y tế để phòng dịch COVID-19 ở Sơn La

Vân Tiến |

UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch COVID-19 tại cụm dân cư thuộc huyện Vân Hồ và Phù Yên.

Siết chặt vận tải hành khách vì dịch COVID-19

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong vận tải hành khách nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Siêu thị lên kịch bản chuẩn bị hàng Tết khi dịch COVID-19 bùng phát

Cường Ngô |

Nhiều siêu thị đã lên kịch bản cung ứng hàng Tết khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Các siêu thị đều khẳng định vẫn đủ hàng, giá ổn định để phục vụ người dân.

Phòng dịch COVID-19, công ty huỷ hết tiệc tất niên, liên hoan

Bảo Hân |

Dù đã lên lịch, nhưng trước diễn biến của dịch COVID-19, Công ty May Xuất khẩu Hà Bắc (Bắc Giang) đã yêu cầu toàn bộ các tổ, bộ phận dừng tiệc tất niên, liên hoan cuối năm dù đã lên kế hoạch trước.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.