Đà Nẵng: Giữ vững quan điểm không phát triển kinh tế bằng mọi giá

Tường Minh |

Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết, vẫn giữ vững quan điểm không phát triển kinh tế bằng mọi giá.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức tập huấn về Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các Nghị định, Thông tư liên quan cho hơn 140 đại biểu đại diện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cập nhật, hướng dẫn cho các đơn vị những điểm mới trong các văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực từ đầu năm 2022, tập trung vào 06 chuyên đề chính:

Phân loại dự án theo các tiêu chí về môi trường; Đánh giá sơ bộ tác động môi trường, đánh giá tác động môi trường; Đăng ký môi trường; Cấp Giấy phép môi trường; Các Quy định về công tác hậu kiểm sau khi phê duyệt hồ sơ môi trường; Nghị định và thông tư liên quan đến xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ông Trần Văn Tỵ - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng - cho biết: "Trên cơ sở quan điểm không phát triển kinh tế bằng mọi giá; không đánh đổi môi trường lấy kinh tế; đổi mới phương thức quản lý môi trường “từ bị động giải quyết sang chủ động phòng ngừa... chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp sẽ nắm vững những quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường.

Góp phần hạn chế tác động môi trường từ hoạt động sản xuất, từng bước đưa các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái”.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2022

Tường Minh |

Liên đoàn Lao động quận Hải Châu tập huấn công tác tài chính Công đoàn cho gần 200 cán bộ.

Đà Nẵng: Hơn 1.000 vị trí tuyển dụng tại ngày hội việc làm cho sinh viên

Tường Minh |

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trường Đại học Bách Khoa tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên với hơn 1.000 vị trí tuyển dụng.

Đà Nẵng: Thành lập mới 6 công đoàn cơ sở với gần 1.000 đoàn viên

Tường Minh |

Đà Nẵng - Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng thành lập 6 công đoàn cơ sở mới với gần 1.000 đoàn viên.

Đà Nẵng: Tập huấn đại hội Công đoàn cơ sở và ký kết phúc lợi đoàn viên

Tường Minh |

Đà Nẵng - Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức tập huấn công tác đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.