Đà Nẵng: Thủ tục để người lao động nhận các gói hỗ trợ cần nhanh hơn

Tường Minh |

Đà Nẵng – Trước thềm Thủ tướng gặp gỡ công nhân lao động nhân Tháng Công nhân 2022, người lao động thành phố Đà Nẵng kiến nghị các thủ tục liên quan đến các gói hỗ trợ cần phải nhanh hơn nữa.

Chị Phạm Thị Hoài là công nhân của một doanh nghiệp may đang đóng tại Khu công nghiệp Hoà Khánh và đang thuê nhà trọ tại phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Căn cứ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, chị Hoài thuộc đối tượng được hỗ trợ

Cụ thể, theo Kế hoạch triển khai các quy định thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của thành phố Đà Nẵng vừa được công bố, chị thuộc nhóm 1 là người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp trên địa bàn thành phố ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ ngày 1.2. 2022 đến ngày 30.6. 2022.

Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 tháng trở lên được giao kết và bắt đầu thực hiện trước ngày 1.4.2022. Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Và thực tế từ cuối tháng 3.2022, khi nghe thông tin về Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, chị Hoài đã được Công đoàn hướng dẫn làm đơn và các thủ tục liên quan. Tuy nhiên đơn nộp từ đó đến nay đã hơn 2 tháng, không những chị mà cả Chủ tịch Công đoàn cơ sở của chị cũng đã dò hỏi thông tin không biết bao nhiêu lần, nhưng lần nào câu trả lời cũng là “đang chờ thành phố triển khai”.

“Nếu được phê duyệt, tôi sẽ nhận được 1,5 tiền hỗ trợ thuê nhà trọ trong 3 tháng theo quy định của Chính phủ và thành phố Đà Nẵng. Mặc dù số tiền có thể không nhiều so với thu nhập của nhiều người, nhưng với người lao động chúng tôi, xét trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh kéo dài và vật giá leo thang, thì 1,5 triệu đồng là một khoản tiền rất lớn”, chị Hoài nói.

Cũng theo chị Hoài thì việc chậm trễ do liên quan đến quy trình, thủ tục như đối với Quyết định 08/2022/QĐ-TTg không phải là lần đầu tiên.

“Từ trước tới nay, gần như các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người lao động chúng tôi đều được chính quyền các cấp triển khai rất chậm. Nhiều khi, người lao động chúng tôi không còn cảm nhận được ý nghĩa của chính sách hỗ trợ do phải phấp phỏm chờ đợi quá lâu. Tôi mong rằng tới đây, sau cuộc gặp gỡ của Thủ tướng với công nhân, các chính sách hỗ trợ liên quan đến người lao động sẽ được chính quyền các cấp triển khai nhanh hơn nữa”, chị Hoài nói.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Khai mạc giải bóng chuyền công nhân viên chức lao động

Tường Minh |

Đà Nẵng - Liên đoàn Lao động quận Liên Chiểu phối hợp Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận tổ chức khai mạc giải bóng chuyền Nam – Nữ khối công nhân, viên chức, lao động quận Liên Chiểu năm 2022.

Đà Nẵng: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh

Tường Minh |

Đà Nẵng - Liên đoàn Lao động quận Sơn Trà tổ chức hội nghị sinh hoạt Chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đà Nẵng: Thêm một Tổ công nhân tự quản ở Liên Chiểu được thành lập

Tường Minh |

Đà Nẵng - Liên đoàn Lao động quận Liên Chiểu ra mắt Tổ công nhân tự quản đầu tiên trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam với gần 200 công nhân lao động.

Đà Nẵng: Tập huấn phần mềm kế toán Công đoàn cho cán bộ chuyên trách

Tường Minh |

Đà Nẵng - Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức tập huấn phần mềm kế toán Công đoàn cho cán bộ Công đoàn chuyên trách phụ trách kế toán ở các cấp Công đoàn trực thuộc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.