TP.HỒ CHÍ MINH:

Đang triển khai 3 dự án nhà ở xã hội cho công nhân ở các khu công nghiệp

LÊ TUYẾT |

Hiện đang có 3/5 dự án nhà ở xã hội cho công nhân (CN) được cấp phép và triển khai xây dựng. Các dự án này hoàn thành sẽ có nhiều ưu đãi cho CN thuê, mướn, tạo điều kiện về chỗ ở an toàn cho CNLĐ.

Ông Đào Xuân Đức - Phó trưởng Ban quản lý các KCX – CN TPHCM (HEPZA) đã cho biết như vậy tại buổi họp báo về tình hình hoạt động năm 2017 và chương trình công tác năm 2018 của đơn vị này.

Theo đó, 3 dự án được cấp phép và đang được HEPZA đôn đốc các chủ đầu tư thực hiện chuẩn bị đầu tư và khởi công gồm Dự án nhà ở xã hội tại KCN Tân Tạo (17,7ha), KCN Hiệp Phước (Khu dân cư Hiệp Phước 1 thuộc khu đô thị Cảng Hiệp Phước 29,2ha), KCX Linh Trung II (giai đoạn 2 của Cty Thiên Phát).

Đại diện HEPZA cho biết, các dự án này nhận được ưu đãi như các dự án về nhà ở xã hội khác, trong đó ưu đãi lớn nhất là miễn thuế đất, ưu đãi này sẽ làm cho giá cho thuê, bán giảm xuống. Hiện nay, tại các KCN - KCX của TP có 16 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu khoảng 24.000 chỗ ở.

Tại buổi họp, phía HEPZA cũng thông tin về tình hình lao động, công tác chăm lo tết cho người lao động, đặc biệt CN có hoàn cảnh khó khăn hoặc có quê ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão lụt vừa qua. Đơn cử như tặng 6.000 vé cho đoàn viên về các địa phương từ Phú Yên đến Hà Nội và 3 tỉnh miền Tây (Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang), 2 tỉnh Tây Nguyên (Gia Lai, Đắk Lắk) có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa về quê đón tết.

Chương trình thực hiện với hình thức CĐ các KCX-KCN TP hỗ trợ 30% giá vé, DN hỗ trợ 70% còn lại. CĐ các KCX-KCN TP sẽ tặng 3.000 phần quà cho CN bị mất việc làm do DN thu hẹp sản xuất, giải thể hoặc có chủ bỏ trốn; CN thôi việc do hết hợp đồng lao động hoặc bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động tại thời điểm DN chăm lo Tết Nguyên đán nhưng DN không thưởng tết; bản thân vợ hoặc chồng đang làm CN nhưng bị bệnh đang điều trị, với mức chăm lo thấp nhất 500.000 đồng/phần…

Tại Cty Dệt kim Fenix (KCX Linh Trung I) và Cty TNHH Nam Phương (KCN Tây Bắc Củ Chi), CĐ cũng chăm lo cho các đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn như cả hai vợ chồng đều làm việc tại công ty, CN nuôi con nhỏ, CN đang mang thai…

LÊ TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Cty Sumi Việt Nam trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn

Nguyễn Hải Văn |

Chiều 17.1, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Công ty TNHH Hệ thống Dây dẫn Sumi Việt Nam – Khu công nghiệp Đồng Văn II, Duy Tiên, Hà Nam phối hợp với Ban Giám đốc (BGĐ) Cty tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn năm 2017 phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Bá Sơn tiếp tục làm Chủ tịch CĐ Cty CP Đầu tư Cảng Cái Lân

Xuân Trường |

Công đoàn (CĐ) TCty Hàng hải VN ngày 18.1 cho biết, CĐ Cty CP Đầu tư Cảng Cái Lân đã tổ chức Đại hội lần thứ III với sự tham dự của 50 đại biểu đại diện cho gần 300 đoàn viên CĐ Cty. 

Tổng LĐLĐVN tặng bức trướng cho Công đoàn Điện lực VN

Việt Lâm |

Ngày 18.1, tại Đại hội CĐ Điện lực Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã phát biểu chỉ đạo và tặng Công đoàn Điện lực VN bức trướng có nội dung “Công đoàn Điện lực VN – Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì lợi ích của đoàn viên, người lao động”.

Mưa lớn gây sạt lở, giao thông trên Quốc lộ 6 tê liệt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Mưa lớn đã khiến lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường khiến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu ùn tắc cục bộ.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).