Dấu ấn Hội diễn Tiếng hát công nhân - người lao động tỉnh Lâm Đồng

Phương Nhiên |

Sáng 19.6, Hội diễn Tiếng hát công nhân - người lao động tỉnh Lâm Đồng năm 2022 đã bế mạc, khép lại một mùa giải thành công với nhiều tiết mục đặc sắc, để lại dấu ấn đậm nét trong phong trào văn hoá, văn nghệ của tầng lớp công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Hội diễn quy tụ 85 tiết mục với đủ các thể loại hát, múa, biểu diễn nhạc cụ đến từ 17 đoàn nghệ thuật quần chúng với sự tham gia của hơn 400 diễn viên là công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, điểm mới trong hội diễn năm nay có sự tham gia của các tiết mục độc tấu - hoà tấu nhạc cụ được ban giám khảo đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như ấn tượng biểu diễn.

Kết thúc hội diễn, ban giám khảo đã lựa chọn và quyết định trao 40 giải tiết mục (mỗi thể loại có 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C) và 17 giải tập thể (1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích).

 
Hội diễn khép lại với 40 giải tiết mục và 17 giải tập thể được trao.

Với các tiết mục được đầu tư công phu, chỉn chu và chất lượng, LĐLĐ TP.Bảo Lộc được trao giải Nhất tập thể.

 
Tiết mục hoà tấu saxophone của LĐLĐ TP.Bảo Lộc xuất sắc giành giải A.
 
LĐLĐ TP.Đà Lạt cũng đóng góp nhiều tiết mục ấn tượng giành giải Nhì tập thể.
 
Một trong những tiết mục ấn tượng của LĐLĐ huyện Đức Trọng.

Đánh giá về chất lượng hội diễn năm nay, nhạc sĩ Nguyễn Tánh - hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam thay mặt ban giám khảo - chia sẻ: “Trong 17 đoàn về tham dự liên hoan lần này, chất lượng nghệ thuật nói chung của các tiết mục là rất cao. Đoàn nào cũng chuẩn bị đầu tư rất công phu, chuyên nghiệp.

Tôi cũng đặc biệt đánh giá cao các tiết mục độc tấu, hoà tấu nhạc cụ - một điểm rất mới của hội diễn năm nay. Chất lượng của các tiết mục biểu diễn nhạc cụ rất là tốt, đặc biệt ấn tượng như TP.Bảo Lộc, Đơn Dương, Đạ Tẻh…”.

 
Thể loại độc tấu - hoà tấu nhạc cụ là nội dung mới của hội diễn năm nay được đánh giá rất cao về chất lượng nghệ thuật.

Những năm gần đây, vì lý do dịch bệnh nên hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ của công nhân, người lao động bị ngưng hoạt động một thời gian khá dài.

Sự phối hợp tổ chức hội diễn lần này của Sở VHTTDL và LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng được đánh giá là rất kịp thời và thành công, đem đến một sân chơi bổ ích và là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất ý nghĩa dành cho công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.

 
Hội diễn khép lại thành công trở thành món ăn tinh thần ý nghĩa dành cho công nhân, người lao động tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu bế mạc hội diễn, ông Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, đồng thời cũng là Phó Ban Tổ chức chương trình - chia sẻ: “Dù chỉ trong một thời gian rất ngắn triển khai, các đơn vị đã nhanh chóng thành lập đoàn với những diễn viên xuất sắc nhất, khắc phục mọi khó khăn cả về thời gian và kinh phí… nỗ lực tổ chức tập luyện chu đáo, đem đến hội diễn những tiết mục chất lượng với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm cao. Tinh thần đó chính là dấu ấn đáng tự hào nhất làm nên thành công cho hội diễn năm nay".

Phương Nhiên
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng khai mạc Hội diễn Tiếng hát công nhân – người lao động

Phương Nhiên |

Sáng 18.6, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh khai mạc Hội diễn “Tiếng hát công nhân - người lao động” năm 2022 với sự tham gia của hàng trăm thí sinh là công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Lâm Đồng: Sẵn sàng Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động”

ĐỨC THIỆM |

Ngày 10.6, Ban Tổ chức Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động” tỉnh Lâm Đồng năm 2022 họp, chuẩn bị mọi điều kiện, sẵn sàng cho Hội diễn thành công.

Lâm Đồng vinh danh 30 doanh nghiệp vì người lao động

Phương Nhiên |

Lâm Đồng - Chiều ngày 25.5, tại Hội trường Tỉnh uỷ Lâm Đồng, 30 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã được vinh danh trong Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp vì người lao động” tiêu biểu năm 2022, được tổ chức bởi Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.

Còn vướng mắc thi hành 3 luật mới về thị trường bất động sản

Thạch Lam |

Mặc dù hàng loạt nghị định, thông tư hướng dẫn được ban hành nhưng việc thi hành 3 luật về thị trường bất động sản vẫn còn những khó khăn nhất định.

2 công ty gạch ở Đồng Nai nợ lương khoảng 200 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khoảng 200 công nhân Công ty TNHH Sản xuất gạch men King Minh và Công ty TNHH Gạch Granite Đồng Nai bị nợ lương và bảo hiểm xã hội nhiều tháng.

Cận cảnh trung tâm nông nghiệp phớt lờ lệnh trả đất

Lam Thanh |

Dù bị yêu cầu di chuyển tài sản, bàn giao đất trong tháng 8.2024 nhưng đến nay chủ đầu tư Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Thái Nguyên vẫn chưa thực hiện.