Điện Biên: Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

THANH BÌNH |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) phối hợp với LĐLĐ tỉnh Điện Biên vừa tổ chức tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Sáng 23.11, BHXH Việt Nam tổ chức phát động Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Quý Mão” theo hình thức trực tuyến.

Chương trình nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Ngay sau lễ phát động, BHXH tỉnh Điện Biên đã trao 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Mỗi thẻ BHYT có giá trị trong 6 tháng và sổ BHXH được đóng thời gian 3 tháng, mức tham gia BHXH theo mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn.

Nguồn kinh phí được huy động từ sự ủng hộ, đóng góp của 11 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 80 triệu đồng.

Chương trình là hoạt động xã hội thiết thực nhằm huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH và bệnh nhân nghèo chưa có thẻ BHYT.

THANH BÌNH
TIN LIÊN QUAN

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trị giá 4 tỉ đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn

ANH THƯ |

Ngày 23.11, Tổng Giám đốc bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã chủ trì Lễ Phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”.

LĐLĐ tỉnh Điện Biên: Trao quà hỗ trợ cho hộ nghèo, học sinh tại xã vùng cao

Nguyễn Cường |

Điện Biên - Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc cùng các nhà hảo tâm, mạnh thường quân làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (Hà Nội), tổ chức trao quà từ thiện cho các hộ nghèo và trường học và học sinh trên địa bàn xã Chà Tở, huyện Nậm Pồ.

Hội đàm về hoạt động công đoàn giữa Điện Biên và 5 tỉnh Bắc Lào

THANH BÌNH |

Chiều11.11, LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã tổ chức hội đàm về hoạt động công đoàn với Liên hiệp Công đoàn 5 tỉnh Bắc Lào, gồm: Luông-nậm-thà, Luông-phra-bang, Phoong-sa-ly, U-đôm-xay và Bo-kẹo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.