Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ tỉnh An Giang

Lục Tùng |

Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh An Giang.

Sáng 11.11, đoàn giám sát Tổng LĐLĐVN do ông Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tài chính Tổng LĐLĐVN - làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh An Giang.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Lục Tùng
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Lục Tùng

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch kiểm tra chuyên đề và chương trình công tác năm 2020.

Cụ thể, đoàn giám sát 3 nội dung, gồm: việc tổ chức phổ biến, quán triệt, cụ thể hóa và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Tổng LĐLĐ VN; việc triển khai thực hiện trích nộp kinh phí Công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản CĐ VN, việc thực hiện chi tại các cấp CĐ; hoạt động sự nghiệp, kinh tế.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang báo cáo trước đoàn giám sát. Ảnh: Lục Tùng
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang báo cáo trước đoàn giám sát. Ảnh: Lục Tùng

Thay mặt LĐLĐ tỉnh An Giang, ông Nguyễn Hữu Giang - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang báo cáo nội dung cho đoàn giám sát. Theo đó, tính đến cuối tháng 09.2020, An Giang có 102.694 lao động sinh hoạt tại 14 CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở. 14/14 CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở sử dụng phần mềm quản lý tài chính, tài sản CĐ; 65% số CĐCS sử dụng phần mềm quản lý tài chính, tài sản CĐ.

Ngay sau Đại hội XII CĐVN, LĐLĐ tỉnh An Giang tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai 160 chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa 05 chuyên đề Nghị quyết Đại hội đến các cấp CĐ bằng nhiều hình thức sâu rộng, đa dạng, linh hoạt, hiệu quả, phù hợp điều kiện hoạt động của từng cấp CĐ: từ trực tuyến cho đến phối hợp tổ chức, phổ biến, tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục báo, đài, Website LĐLĐ tỉnh; lồng ghép triển khai Nghị quyết tại lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ CĐCS và các buổi tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, NLĐ tại các CĐCS doanh nghiệp và Tổ Tự quản nhà trọ...

Các đại biểu nghiêm túc lắng nghe, ghi chép cẩn thận. Ảnh: Lục Tùng
Các đại biểu tham dự buổi làm việc. Ảnh: Lục Tùng

Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo đoàn viên, NLĐ cũng được LĐLĐ tỉnh An Giang đã tập trung nguồn lực tài chính chăm lo các hoạt động thiết thực, như: “Chương trình Phúc lợi đoàn viên CĐ”, “Tết Sum vầy”, “Mái ấm CĐ”... Đặc biệt là công tác thu kinh phí, đoàn phí CĐ và trích chuyển kinh phí CĐ qua tài khoản chung của CĐ VN, được LĐLĐ tỉnh An Giang quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Từ năm 2017 – 2019, đã thực hiện trích nộp kinh phí điều tiết 18.546 triệu đồng/23.009 triệu đồng, đạt 80,60%. Riêng năm 2020, dự toán được duyệt là 8.425 triệu đồng; dự toán điều chỉnh 5.314 triệu đồng, đã nộp 2.000 triệu đồng. Đến nay đã có 65% doanh nghiệp/tổng số doanh nghiệp đăng ký, đóng kinh phí CĐ qua Vietinbank; số doanh nghiệp còn lại có số thu rất nhỏ nên đóng trực tiếp cho CĐ cấp trên quản lý.

Công tác tài chính CĐ có chuyển biến tích cực, các cấp CĐ đã có nhiều cố gắng thực hiện nhiệm vụ thu tài chính CĐ hoàn thành vượt dự toán 9-20% chỉ tiêu được giao. Riêng năm 2020, do tình hình dịch bệnh COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động, một số chỉ tiêu tài chính không đảm bảo thực hiện theo dự toán được duyệt...

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh An Giang Phan Thị Diễm đóng góp, đề xuất với đoàn công tác. Ảnh: Lục Tùng
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh An Giang Phan Thị Diễm đóng góp, đề xuất với đoàn công tác. Ảnh: Lục Tùng

Từ thực tế hoạt động, thay mặt lãnh đạo LĐLĐ tỉnh An Giang, ông Giang có 11 kiến nghị Đảng đoàn, Tổng LĐLĐ VN xem xét. Bên cạnh những kiến nghị cụ thể về việc xử lý tài sản sử dụng chưa hết công suất vào mục đích cho thuê... phần lớn các kiến nghị tập trung vào các nội dung thiết thực chung, như có văn bản hướng dẫn và quy định rõ trách nhiệm các cơ quan quản lý nhà nước địa phương và doanh nghiệp phối hợp cùng tổ chức CĐ trong việc nâng cao chất lượng về thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể; nghiên cứu ban hành quy định thực hiện một số chính sách đặc thù từ tài chính CĐ để chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài phụ cấp trách nhiệm, để động viên, thúc đẩy đội ngũ cán bộ tích cực thực hiện nhiệm vụ CĐ; sớm ban hành quy định, hướng dẫn cụ thể về biên chế CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở để ổn định đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và phân cấp tài chính CĐ...

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ An Giang: Phát động CNVCLĐ ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Cẩm Tú |

Sáng ngày 26.10, LĐLĐ tỉnh An Giang đã tổ chức buổi họp báo, kêu gọi cán bộ, công chức ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

LĐLĐ An Giang: Hơn 1,6 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Cẩm Tú |

Trong 9 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh An Giang đã hỗ trợ 2 đợt cho 3.230 đoàn viên, người lao động không thuộc đối tượng của gói hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP với số tiền 1 tỉ 615 triệu đồng.

LĐLĐ An Giang: Mang Học bổng Tôn Đức Thắng đến tận nhà đoàn viên

Lục Tùng |

Không chỉ thành lập đoàn đến tận nhà con đoàn viên, CNLĐ vượt khó học tốt để trao Học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ XXV/2020, lần đầu tiên LĐLĐ An Giang còn kết hợp thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho cả đoàn viên, CNLD. Đây được xem là cách làm sáng tạo chào mừng sự kiện kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.