Doanh nghiệp và công đoàn đều có mục đích chung là vì người lao động

LÊ TUYẾT |

Tối 8.6, công đoàn (CĐ) các KCX – CN TPHCM tổ chức lễ vinh danh 40 chủ doanh nghiệp (DN) có nhiều chương trình chăm lo cho người lao động (NLĐ) trong chương trình “Đồng hành cùng DN” – năm 2018.

Theo ông Huỳnh Văn Tuấn – Chủ tịch CĐ các KCX – CN TP, các chủ DN được tuyên dương đã phối hợp cùng CĐCS chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ tại DN. “CĐ các KCX – CN TP gửi lời cảm ơn đến chủ DN thời gian qua đã quan tâm chăm lo NLĐ, đồng thời tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động, góp phần ổn định đời sống, việc làm cho CN-NLĐ, xây dựng tốt mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định tại DN” – ông Tuấn nói.

Các chủ DN được tuyên dương đã có nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ
Các chủ DN được tuyên dương đã có nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ

Năm qua, các DN trong KCX – CN TP đã có nhiều chương trình chăm lo thiết thực đến NLĐ như nâng cao chất bữa ăn giữa ca, thưởng năng suất, phát huy sáng kiến, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, tham quan du lịch…. Ngoài ra, các chủ DN còn tích cực tham gia các chương trình chăm lo cho đoàn viên, NLĐ theo định kỳ vào các dịp lễ, tết như tặng vé xe, tặng quà cho CN khó khăn…

Ông Kiều Ngọc Vũ – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP cho rằng: DN và CĐ – Một bên là chủ sử dụng lao động, một bên là đại diện bảo vệ quyền lợi cho NLĐ, tưởng như khó dung hòa về lợi ích và nghĩa vụ nhưng ở họ lại có một điểm chung là có những việc làm thiết thực, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ.

Ông Kiều Ngọc Vũ phát biểu: “Ban thường vụ LĐLĐ TP mong quý DN tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống NLĐ, tạo điều kiện cho CĐCS hoạt động góp phần xây dựng tốt quan hệ lao động, hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN. Cùng với DN, các CĐCS tiếp tục phát động đến đoàn viên CĐ, NLĐ những phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong sản xuất nhằm đem lại hiệu quả cao với mục tiêu “CĐ đồng hành vì sự phát triển bền vững của DN, vì việc làm, đời sống NLĐ”.

LÊ TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Dự án chống ngập ở Hà Nội gần 10 năm chưa về đích

HỮU CHÁNH |

Đường phố Hà Nội hóa sông sau mưa lớn trong khi dự án chống ngập, vốn đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng thi công gần 10 năm chưa hoàn thành.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Ngôi làng hơn 20 năm bị “bỏ quên” vì quy hoạch treo

Hoàng Bin |

Quảng Nam - Con đường đất bụi bặm, quanh co, dẫn vào khu nhà cấp 4 lụp sụp - là nơi cư ngụ của 28 hộ dân “bị bỏ quên” trong vùng quy hoạch treo suốt 20 năm qua.