Đồng Nai tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng giải quyết bảo hiểm cho công nhân Texwell Vina

HÀ ANH CHIẾN |

Liên quan đến việc hơn 1.900 công nhân Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, H.Trảng Bom, Đồng Nai) bị mất việc làm, nợ lương, mới đây UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng để giải quyết các chế độ bảo hiểm cho NLĐ.

Ngày 11.3, trao đổi với báo Lao Động, Bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Chúng tôi đã giải quyết ổn thỏa quyền lợi của công nhân Cty Texwell Vina. Để công nhân được đảm bảo quyền lợi, chúng tôi đã tạm ứng ngân sách gần 1,4 tỷ đồng để đóng bảo hiểm cho công nhân để họ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, những người lao động lớn tuổi và thai sản, do đó chế độ vẫn được đảm bảo.

Số lao động dưới 40 tuổi đã được các Cty nhận vào làm việc; một số lao động trên 40 tuổi cũng được nhận vào làm việc, còn một số ít lao động còn lại được hưởng bảo hiểm thất nghiệp đi tìm việc khác, “Chúng tôi có ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vay giải quyết việc làm cho công nhân” – bà Hiệp cho biết.

Ngày 11.3, ông Đoàn Văn Đây – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết: Sau những ngày nỗ lực cùng tổ công tác của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận gần 1.700 sổ BHXH đã được trả cho công nhân lao động Cty Texwell Vina để họ có thể đi tìm kiếm việc làm mới ổn định cuộc sống ở một môi trường lao động tốt hơn. Con số chưa tới 300 sổ BHXH mà công nhân chưa nhận được có thể là do số công nhân này đã về quê.

Cán bộ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đang hỗ trợ người dân thực hiện chốt sổ BHXH
Cán bộ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đang hỗ trợ người dân thực hiện chốt sổ BHXH

Về việc toàn bộ tiền lương của người lao động tháng 1 - 2.2018, người lao động vẫn chưa được nhận theo quy định của pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đang tiến hành thủ tục khởi kiện công ty để yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Khi bản án có hiệu lực pháp luật, cơ quan thi hành án sẽ kê biên toàn bộ tài sản của công ty để bán đấu giá. Số tiền bán đấu giá sẽ được dùng để trả lương và các chế độ khác cho người lao động.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Cty KL Texwell Vina nợ BHXH, BHYT, BHTN hơn 17,5 tỉ đồng

V.LÂM |

Ngày 28.2, ông Phạm Minh Thành - Phó Giám đốc phụ trách, điều hành BHXH tỉnh Đồng Nai - cho biết, Cty KL Texwell Vina (100% vốn Hàn Quốc, chuyên ngành may mặc tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) còn nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người lao động là 17,5 tỉ đồng.

Giải pháp nào cho công nhân mang thai và lớn tuổi bị nợ lương ở Cty Texwell Vina?

HÀ ANH CHIẾN |

Chiều 7.3, tại LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, đại diện tổ công tác giải quyết vụ việc liên quan đến Cty Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) nợ lương công nhân và chủ "mất tích", đã đối thoại, trả lời những ý kiến thắc mắc của hàng trăm công nhân có mặt. 

Chủ Cty Texwell Vina bỏ trốn: Công đoàn khởi kiện đòi tiền lương cho hơn 1.900 công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Từ sáng sớm ngày 6.3, hơn 2.000 mẫu đơn xin chấm dứt HĐLĐ đã được các cán bộ công đoàn của LĐLĐ tỉnh Đồng Nai chuẩn bị sẵn và phát cho từng công nhân, hướng dẫn cặn kẽ.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.