Gần 54 tỷ đồng làm lợi từ sáng kiến của người lao động

Phương Linh |

Thi đua cải tiến trong lao động sản xuất, phát huy sáng kiến của người lao động Tổng công ty Khánh Việt luôn được duy trì, trở thành truyền thống của doanh nghiệp.

Chiều 3.10, tại thành phố Nha Trang, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) tổ chức tổng kết phong trào thi đua và tri ân người lao động nhân dịp kỉ niệm 37 năm ngày thành lập (4.10.1983-4.10.2020).

Với 4.200 lao động, những năm qua Tổng công ty Khánh Việt là một trong nhưng đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, thi đua lao động sáng tạo được xem là truyền thống của người lao động Khatoco.
2 tập thể của Tổng Công ty Khánh Việt được UBND tỉnh Khánh Hoa tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2019. Ảnh: Phương Linh
2 tập thể của Tổng Công ty Khánh Việt được UBND tỉnh Khánh Hoa tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2019. Ảnh: Phương Linh

Từ năm 2003 đến nay, toàn Tổng công ty có 1.074 sáng kiến. Trong đó có 54 sáng kiến nhận được bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, 206 sáng kiến nhận bằng khen cấp Tổng công ty, với số tiền làm lợi gần 54 tỷ đồng.

Ghi nhận sự đóng góp của người lao động Khatoco, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể, tặng bằng khen 8 tập thể và 44 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 – 2020.

Là một trong số 50 doanh nghiệp trong cả nước vừa được tôn vinh “Doanh nghiệp vì người lao động”, 8 năm qua Khatoco luôn dành một chương trình đặc biệt trong ngày kỉ niệm thành lập công ty là lễ tri ân người lao động.

UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2016-2020 cho các cá nhân là CNVNLĐ Khatoco. Ảnh: Phương Linh
UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2016-2020 cho các cá nhân là CNVNLĐ Khatoco. Ảnh: Phương Linh
Lễ tri ân Người lao động năm 2020, Khatoco dành sự tôn vinh 342 người lao động đã dành 10 đến 35 năm gắn bó với doanh nghiệp. Đây là những người lao động đã dành cả tuổi thanh xuân của mình song hành cùng những thăng trầm và phát triển cùng Khatoco.
Những người người lao động dã dành cả thanh xuân gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của Khatoco được tri ân trong ngày kỉ niệm thành lập doanh nghiệp. Ảnh: Phương Linh
Những người người lao động dã dành cả thanh xuân gắn bó, cống hiến cho sự phát triển của Khatoco được tri ân trong ngày kỉ niệm thành lập doanh nghiệp. Ảnh: Phương Linh

Theo ông Lê Tiến Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Khánh Việt, con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. Trải qua 8 năm tổ chức thực hiện Tri ân Người lao động, Khatoco đã trao tặng 158 kỷ niệm chương, 1.167 lượt huy hiệu 15 năm, 660 lượt huy hiệu 20 năm, 452 lượt huy hiệu 25 năm, 217 lượt huy hiệu 30 năm và 35 lượt huy hiệu 35 năm dành cho người lao động. Và trên chặng đường phát triển của Khatoco 37 năm qua cũng như những năm tiếp theo luôn ghi dấu bước chân đầy nỗ lực, nhiệt huyết của người lao động.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Phần thưởng lớn nhất của doanh nghiệp là sự gắn bó “keo sơn” của người lao động

Anh Thư - Bảo Hân |

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã phát biểu như vậy tại Lễ trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” diễn ra sáng 2.10, tại Hà Nội. Lễ trao giải thưởng do Tổng LĐLĐVN, Bộ LĐTBXH và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.

Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động tạo hiệu ứng xã hội sâu sắc

. |

Ngày 2.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Lao Động xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Đình Khang.

Trao giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

Nhóm PV |

Sáng hôm nay (2.10), Lễ trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.