Giải quyết tình trạng nợ đọng, chậm đóng bảo hiểm cho công nhân lao động

Lam Thanh |

Tại cuộc đối thoại cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, nhiều công nhân lao động đã mạnh dạn chia sẻ những khó khăn, nguyện vọng của bản thân.

Sáng 11.5, tại TP. Sông Công đã diễn ra Hội nghị đối thoại trực tiếp của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên với công nhân, viên chức lao động.

 
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và công nhân viên chức lao động. Ảnh: Phùng Minh

Tham dự Hội nghị có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, ông Trịnh Việt Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo công nhân viên chức lao động trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định, việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và công nhân lao động vô cùng có ý nghĩa. Những kiến nghị của công nhân người lao động mang tính xây dựng rất cao.

 
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phùng Minh

"Mong lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục duy trì định kì đối thoại với công nhân lao động 1 năm 1 lần. Các sở, ban, ngành cần nghiên cứu, giải quyết các vấn đề trên cơ sở ý kiến của người lao động.

Về phía công nhân viên chức người lao động cần nâng cao trách nhiệm đối với bản thân cũng như tập thể", Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nói.

Tại buổi đối thoại, công nhân, viên chức, người lao động đã chia sẻ về những khó khăn, đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh quyền lợi, trách nhiệm của người lao động.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và công nhân viên chức lao động. Ảnh: Phùng Minh
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và công nhân viên chức lao động. Ảnh: Phùng Minh

Một số nội dung được thảo luận tại cuộc đối thoại như: vấn đề nhà ở xã hội, chuyển đổi số, giải quyết tình trạng nợ đọng, chậm đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho người lao động...

Cũng nhân dịp này, 60 suất quà được trao tặng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng, bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 200.000 đồng hiện vật.

Lam Thanh
TIN LIÊN QUAN

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đối thoại với 350 công nhân viên chức lao động

Mai Dung - Lương Hà |

Sáng 8.5, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND tỉnh với công nhân, viên chức lao động.

Tăng đối thoại để giảm tranh chấp lao động tại doanh nghiệp

Đỗ Hạnh |

Việc đối thoại trong doanh nghiệp (DN) tìm “tiếng nói chung” giữa người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) là rất quan trọng. Với sự vào cuộc của các cấp công đoàn, nhiều DN đã quan tâm tới hoạt động đối thoại, từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.