Hà Nội: Công nhân thực hiện nghiêm công tác chống dịch COVID-19

Hà Anh - Văn Đức |

Ngày 29.1, khi chúng tôi có mặt tại cây ATM ở đầu Khu Công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), qua quan sát, những công nhân tới rút tiền đều đeo khẩu trang, tuân thủ giãn cách theo khuyến cáo của các đơn vị chức năng về phòng chống COVID-19.

Công nhân yên tâm với công tác phòng dịch của Cty

Vừa tan ca, một nữ công nhân của Công ty TNHH Canon Việt Nam tranh thủ rút tiền đi chợ. Trao đổi với chúng tôi, nữ công nhân cho biết: “Để phòng chống COVID-19, trước khi vào Công ty làm việc, chúng tôi được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch rửa tay diệt khuẩn; trong giờ ăn ca, chúng tôi ngồi giãn cách và có vách ngăn chống giọt bắn. Với những biện pháp phòng chống COVID-19 mà Công ty đang áp dụng, chúng tôi rất yên tâm làm việc”.

Khi chúng tôi hỏi, ngoài biện pháp phòng dịch ở Công ty, thì khi về nhà, chị có áp dụng khuyến cáo "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" của Bộ Y tế không?

Nữ công nhân cho biết, phòng chống dịch là nhiệm vụ chung của tất cả mọi người, do đó tôi đã đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công ty; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc…

Trao đổi với phóng viên, nữ công nhân cho biết là thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Văn Đức
Trao đổi với phóng viên, nữ công nhân cho biết là thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Văn Đức

Trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội cho biết: “Do diễn biến của dịch COVID-19 rất phức tạp nên hầu hết các doanh nghiệp hạn chế để người lạ tiếp xúc với công nhân, nhất là khu vực cửa ra vào. Bởi hiện nay các Công ty đang áp dụng quyết liệt các biện pháp chống dịch. Theo báo cáo của các công đoàn cơ sở, lãnh đạo doanh nghiệp và công đoàn thường xuyên tuyên truyền các biện pháp chống dịch như các đợt trước, nhiều doanh nghiệp đã lắp buồng khử khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn cho công nhân. Hiện chúng tôi không nhận được thông tin có công nhân liên quan tới các ca bệnh COVID-19 mới được phát hiện trong mấy ngày qua”.

Được biết, hiện nay, Các KCN-CX Hà Nội có hơn 470 doanh nghiệp đang hoạt động, với hơn 160.000 công nhân, với số lượng người rất lớn, nên Công đoàn Các KCN-CX Hà Nội đang tích cực phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các biện pháp chống dịch.

Điều chỉnh phương thức tặng quà

Chiều 29.1, ông Ngô Văn Tuyến - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội cho biết, LĐLĐ TP vừa chỉ đạo các cấp Công đoàn cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Công điện khẩn số 02/CĐ-UBND ngày 28.1.2021 của UBND Thành phố về phòng, chống dịch, tiếp tục chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn và người sử dụng lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 như thời gian vừa qua theo các văn bản chỉ đạo của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

“Các đơn vị chưa tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, các hoạt động tập trung đông người và công tác chăm lo đời sống đoàn viên, CNVCLĐ cần chủ động nghiên cứu điều chỉnh phương án tổ chức thành những đoàn công tác thăm và tặng quà trực tiếp tại cơ sở. Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo của các cấp trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID - 19” - ông Tuyến cho biết.

Các cấp Công đoàn tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, CNVCLĐ về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ đề cao cảnh giác, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; Công đoàn ngành; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại địa phương, chỉ đạo CĐCS trực thuộc phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, lực lượng công an tại địa phương và người sử dụng lao động tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch.

Xiết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng; tuyên truyền vận động mỗi cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ tham gia tuyên truyền tới từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư với phương châm (đi từng ngõ, gõ từng nhà), mỗi người dân như là một chiến sĩ trinh sát nhằm phát hiện tố giác những trường hợp không chấp hành việc phòng chống dịch bệnh COVID- 19 theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố…

Hà Anh - Văn Đức
TIN LIÊN QUAN

Bắc Ninh: Doanh nghiệp lắp lại vách ngăn phòng ăn để chống dịch COVID-19

Bảo Hân |

Trước tình hình bùng phát dịch COVID-19 tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Công ty Điện tử Foster Bắc Ninh đã cho lắp đặt lại vách ngăn tại phòng ăn của công nhân để phòng chống dịch.

Cao Bằng: Thay đổi hình thức tổ chức Chương trình Tết sum vầy

Hoàng Lam |

Ngày 29.1, LĐLĐ tỉnh Cao Bằng đã tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công nhân là F1 ca nhiễm COVID-19 ở Hải Dương cho kết quả âm tính lần 1

Bảo Hân |

Chiều 29.1, ông Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho hay, theo thông tin ông mới nhận được, công nhân là F1 của ca nhiễm COVID-19 ở Hải Dương đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.