Hải Phòng yêu cầu tạm dừng tuyển dụng với NLĐ chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine

Mai Dung |

Hải Phòng - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành văn bản số 9572/UBND-VX về việc rà soát các đối tượng chưa tiêm vaccine phòng COVID-19.

Cụ thể, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang có diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tỉ lệ ca mắc mới ở nhóm đối tượng chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 tại các khu công nghiệp ngày càng tăng.

Để giảm số ca mắc chuyển nặng và tử vong, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương khẩn trương rà soát, lập danh sách công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi Sở Y tế; tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

UBND thành phố giao UBND các quận, huyện khẩn trương rà soát, lập danh sách công nhân và người lao động tại các công trường xây dựng, người lao động tự do, người trong các khu nhà trọ, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa tiêm vaccine hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi Sở Y tế. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin. Vận động phụ nữ có thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đến các cơ sở y tế để được tiêm chủng an toàn.

UBND thành phố giao Sở Y tế tổng hợp danh sách, triển khai ngay tiêm vaccine cho các đối tượng nêu trên; giao Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện gửi danh sách về Sở Y tế trước ngày 13.12 và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố nếu để các đối tượng chưa tiêm vaccine làm lây lan dịch ra cộng đồng.

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng: Hơn 40.000 học sinh quận Lê Chân tạm dừng đến trường do dịch

Mai Dung |

Hải Phòng - Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết: Từ sáng nay (10.12), học sinh mầm non và các khối từ 1 đến 8 trên địa bàn quận tạm dừng đến trường do dịch COVID-19.

LĐLĐ TP.Hải Phòng học tập, quán triệt Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị

Mai Dung |

Hải Phòng - Chiều 9.12, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng – Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự, trao đổi các nội dung.

Từ 8.12, Hải Phòng hoạt động trở lại xe khách đi, đến TP.Đà Nẵng

Mai Dung |

Hải Phòng - Từ 8.12, Hải Phòng khôi phục hoạt động tất cả tuyến vận tải hành khách Hải Phòng - Đà Nẵng và ngược lại, tỉ lệ thực hiện là 30% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được công bố.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.