Hầu hết các doanh nghiệp đều tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động

Hà Anh |

Theo thông tin nhanh của một số LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương cho thấy hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện việc chi trả lương cho người lao động theo mức tăng lương tối thiểu vùng của Nghị định số 90/2019/NĐ-CP.

Ngày 20.1, ông Nguyễn Văn Toản - Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Chính sách Kinh tế xã hội và thi đua khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, ngay từ cuối năm 2019, các Công đoàn cơ sở đã tích cực phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng phương án điều chỉnh tiền lương theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP ngày 15.11.2019 của Chính phủ, về việc quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. 

Trong quá trình tham gia xây dựng phương án, Công đoàn đã chú trọng để doanh nghiệp không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi NLĐ làm thêm giờ, làm việc ban đêm, làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với các chức danh nghề nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.

Theo thông tin nhanh của một số LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện việc chi trả lương cho người lao động theo mức tăng lương tối thiểu vùng của Nghị định số 90/2019/NĐ-CP. Mức tăng từ 150.000 đồng - 240.000 đồng/tháng, (tương đương từ 5,1 - 5,7%) theo mức tăng của Nghị định số 90/2019/NĐ-CP.

Một số doanh nghiệp tuy chưa thực hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng năm 2020 nhưng lương thực trả cho NLĐ đã trên mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Nghị định số 90/2019/NĐ-CP.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Công ty có nhiều chi nhánh, áp dụng mức lương tối thiểu vùng thế nào?

Nguyễn trang |

Bạn đọc có email haphuongxx@x gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Công ty tôi có nhiều chi nhánh, đơn vị phụ thuộc hoạt động ở các địa bàn khác nhau. Mức lương tối thiểu vùng ở các địa bàn khác nhau được áp dụng theo nguyên tắc nào?

Mức lương tối thiểu vùng ở Hoài Đức, thành phố Hà Nội là bao nhiêu?

phạm hằng |

Bạn đọc có email mytam4xx@x gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi hiện đang làm bảo vệ cho một công ty may tại huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Xin hỏi, mức lương tối thiểu vùng mà tôi được hưởng là bao nhiêu?

Đánh giá tác động tăng lương tối thiểu vùng áp dụng từ năm 2020

ANH THƯ |

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nhận định, việc tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 sẽ tăng từ 150.000 đồng đến 240.000 đồng (tương ứng 5,1%-5,7%) so với năm 2019 phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội hiện nay.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.