QUẢNG NAM:

Hội nghị lấy ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Bộ Luật Lao động

THANH CHUNG |

Chiều 1.10, tại Trụ sở Công ty Cổ phần Dịch vụ công ích đô thị Tam Kỳ, Quảng Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý sửa đổi, bổ sung Bộ Luật Lao động do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam chủ trì.

Bà Lê Thị Tịnh - người lao động - cho biết: “Nên giữ mức độ nghỉ đối với người lao động ngoài trời ở mức nữ: 55 tuổi, nam: 60 tuổi. Công việc ngoài trời cần có sức khỏe tốt chính vì vậy để giữ được năng suất lao động, độ tuổi nghỉ hưu đối với đối tượng này nên giữ nguyên hoặc cho nghỉ sớm”.

Ông Huỳnh Đức Tình - người lao động - đồng ý với quan điểm trên của bà Tịnh về độ tuổi nghỉ hưu và bổ sung về giờ làm việc và những lợi ích khác cho người lao động.

“Giờ làm việc của công nhân lao động nên rút xuống còn 44 tiếng/tuần và tăng ngày nghỉ lễ lên 3 ngày/năm để tạo điều kiện cho công nhân, người lao động có thêm thời gian chăm lo cho gia đình” - ông Tình đóng góp ý kiến.

Hội nghị cũng nêu ra nhiều ý kiến về lợi ích như bảo hiểm xã hội, lương theo vùng,... để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động an tâm công tác, làm việc.

THANH CHUNG
TIN LIÊN QUAN

Tập huấn chính sách pháp luật cho công nhân khu nhà trọ

LĐLĐ Vĩnh Phúc |

Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc vừa tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách pháp luật cho 100 công nhân lao động khu nhà trọ tại Nhà Văn hóa thôn Vinh Thịnh Đông, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Làm gì để tăng năng suất lao động bình quân 7,5%/năm vào năm 2030?

PHONG NGUYỄN |

Theo chỉ đạo tại Nghị quyết số 52-NQ/TW, mục tiêu đến 2030, năng suất lao động Việt Nam tăng bình quân khoảng 7,5%/năm. Mặc dù được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng năng suất lao động nhanh nhất khu vực, nhưng đây là một thách thức lớn, khi hiện nay chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động không đảm bảo, hàng loạt vấn đề cần được mổ xẻ và cải cách.

Hậu Giang: Ra mắt mô hình chung tay giảm thiểu chất thải nhựa

Thành Nhân - Kim Sang |

Mô hình được triển khai nhằm kêu gọi, vận động đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động không sử dụng túi, chai, cốc, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa sử dụng một lần hoặc ni lông khó phân hủy.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.