Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, CNVCLĐ

Ngọc Mai |

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước (2015-2020) và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2020.

Trong số 150 đại biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tỉnh nguyện tỉnh Lâm Đồng năm 2020, LĐLĐ tỉnh biểu dương 1 gia đình và 4 cá nhân. Đó là gia đình ông Đỗ Quốc Phong, Đoàn viên CĐCS Thành đoàn Đà Lạt (số thành viên trong gia đình tham gia hiến máu 3 người; tổng số lần hiến máu: 32 lần) và 4 cá nhân bà Trương Thị Hiền - đoàn viên CĐCS Trường THPT Đạ Tẻh (số lần hiến máu 22 lần), ông Nguyễn Văn Nghĩa - đoàn viên CĐCS Trường THPT Quang Trung, huyện Cát Tiên (số lần hiến máu 22 lần), bà Lê Thị Hồng Lĩnh - CĐCS Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (số lần hiến máu 30 lần), bà Lê Thị Hồng Ân - đoàn viên CĐCS Bệnh viện phục hồi chức năng Lâm Đồng (số lần hiến máu 20 lần).

Cũng trong đợt này LĐLĐ tỉnh được Trung ương hội, UBND tỉnh và ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng tặng bằng khen, giấy khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, vận động và hiến máu tiêu biểu năm 2019.

Cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu đều chung một niềm vui vì đã góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của cộng đồng.

Bà Trương Thị Hiền, đoàn viên CĐCS trường THPT Đạ Tẻh chia sẻ: “Việc hiến máu rất cần thiết và vô cùng quan trọng cho sự sống, những giọt máu của mình và của mọi người sẽ đem lại sự sống, niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân, nghĩ vậy mà tôi tham gia hiến máu nhiều lần và sẽ tiếp tục trong thời gian tới”.

Có thể nói hoạt động hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh được LĐLĐ tỉnh và công đoàn các cấp quan tâm, tiếp tục thường xuyên duy trì.

Năm 2020 thực hiện Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh với Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng, LĐLĐ huyện, thành phố với Hội chữ thập đỏ huyện, thành phố giai đoạn 2019 – 2023.

Để kịp thời cung cấp đủ nguồn máu dự trữ và truyền máu cho người bệnh trong các dịp lễ lớn của năm, nhất là trong đợt phòng, chống COVID-19, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5… LĐLĐ tỉnh đã tổ chức vận động 02 đợt hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ kết quả thu được 303 đơn vị máu; LĐLĐ huyện, thành phố phối hợp vận động và tổ chức hiến máu nhân đạo trong CNVCLĐ kết quả thu được 810 đơn vị máu.

Ngọc Mai
TIN LIÊN QUAN

Thái Bình: LĐLĐ huyện Quỳnh Phụ thành lập thêm công đoàn cơ sở

Bá Mạnh |

Vừa qua, tại Công ty Cổ phần May Việt Trí xã Quỳnh Hội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức lễ ra mắt thành lập công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Việt Trí.

Đắk Lắk: LĐLĐ huyện Cư M'Gar tập huấn nghiệp vụ cán bộ CĐCS

BẢO TRUNG |

Ngày 22.6, LĐLĐ huyện Cư M'Gar (Đắk Lắk) cho biết đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ CĐCS năm 2020...

LĐLĐ Tân Biên, tỉnh Tây Ninh: Thành lập công đoàn cơ sở Cty TNHH QL FARMS

Quốc Tiến |

LĐLĐ huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức Hội nghị thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH QL FARMS (Tây Ninh).

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.