Lào Cai: LĐLĐ huyện Bảo Yên kiểm tra chấp hành Điều lệ CĐVN ở 2 CĐCS

HĐ |

Đoàn kiểm tra của LĐLĐ huyện Bảo Yên (Lào Cai) do đồng chí Giàng Thị Phượng - Chủ tịch LĐLĐ huyện - làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ CĐVN tại CĐCS Phòng NNPTNT, CĐCS Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Bảo Yên.

Sau khi xem xét các tài liệu hồ sơ và đối chiếu với quy định của Điều lệ CĐVN. Đoàn kiểm tra có những nhận xét và kết luận: CĐCS của 2 đơn vị đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Điều lệ CĐVN và các kế hoạch, chương trình hành động của LĐLĐ huyện. 2 CĐCS đã xây dựng qui chế, chương trình hoạt động toàn khóa của BCH và UBKT; xây dựng được qui chế phối hợp với chuyên môn đồng cấp; mở các loại sổ sách nghiệp vụ công đoàn theo quy định, hồ sơ lưu trữ của công đoàn được đảm bảo…

BCH công đoàn 2 cơ sở đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức hằng năm. Nhìn chung CĐCS của 2 đơn vị đã đi vào hoạt động có hiệu quả, phát huy được vai trò của tổ chức Công đoàn, nhất là trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.

Bên cạnh đó, đoàn yêu cầu khắc phục những tồn tại đã chỉ ra, đồng thời cũng đề nghị cấp ủy của hai đơn vị trong thời gian tới tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện hơn nữa đến hoạt động của CĐCS để hoạt động công đoàn ngày càng có hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức phổ biến ký kết hợp đồng cung cấp điện

Lâm Nguyễn |

Thực hiện Kế hoạch công tác của Dự án viện trợ phi Chính phủ nước ngoài “Phụ nữ 2 - Cải thiện điều kiện sống và làm việc cho lao động nhập cư thông qua nâng cao năng lực hành động”, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến ký kết hợp đồng cung cấp điện cho người lao động nhập cư tại phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên.

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: Hỗ trợ xây dựng 40 nhà “Mái ấm Công đoàn"

XUÂN HẠNH |

Tính từ thời điểm phát động đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 570 nhà, với trên 8,4 tỉ đồng.

Lào Cai: LĐLĐ huyện Sa Pa thành lập thêm công đoàn cơ sở

HĐ |

Thực hiện chương trình phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và thiết thực hưởng ứng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lào Cai (15.11), LĐLĐ huyện Sa Pa (Lào Cai) đã kết nạp 80 đoàn viên và thành lập CĐCS Cty CP Quản lý dịch vụ cao cấp Đồi Ngọc Sa Pa.

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai 0-1 Kuanysh VC: Set 2

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).