LĐLĐ Bắc Kạn tặng quà Tết sum vầy cho đoàn viên, người lao động khó khăn

Long Nguyễn - Văn Đức |

Sáng 19.1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” và tiến hành trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Buổi gặp gỡ, trao quà có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực TLĐLĐ Việt Nam.

Về phía Bắc Kạn có các đồng chí Hoàng Duy Chinh - Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Long Hải - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình "Tết Sum vầy – Kết nối yêu thương" năm 2021 được tổ chức vào ngày 19.1 tại Khu công nghiệp Thanh Bình với phương châm: Mọi đoàn viên công đoàn, người lao động đều có Tết, nhất là đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và thiên tai trong năm 2020.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những thành tựu đạt được trong năm qua của tỉnh Bắc Kạn.

Theo Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, mặc dù là một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng Bắc Kạn đã nỗ lực không ngừng, luôn tìm tòi sáng tạo với sự lãnh đạo chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND và sự vào cuộc của mọi hệ thống Chính trị trong tỉnh.

Trong năm 2020, kinh tế Bắc Kạn đã có sự khởi sắc, đã lựa chọn được trọng tâm trong sự phát triển lâm nghiệp, sản xuất hàng hóa, đồng thời cũng rất chú ý phát triển các ngành công nghiệp khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh trao quà cho công đoàn viên, người lao động gặp khó khăn tại Bắc Kạn. Ảnh: Long Nguyễn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao quà Tết cho công đoàn viên, người lao động gặp khó khăn tại Bắc Kạn. Ảnh: Long Nguyễn

“Có thể nói đây là một dịp hết sức ý nghĩa để được đến với cán bộ, công nhân. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến đời sống của những người lao động, đây là một chủ trương như một kim chỉ nam, một nét rất đẹp mà cùng với TLĐLĐ Việt Nam, Ủy ban Mặt trận, Hội Chữ thập đỏ…

Nét đẹp này giúp người lao động hiểu rõ hơn chủ trương của Đảng và Nhà nước để anh chị em có được một tết sum vầy, để mọi nhà, mọi người đều có Tết”, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh.

Đến thăm Khu công nghiệp Thanh Bình, huyện Chợ Mới, đồng chí Thắng cũng biểu dương Khu công nghiệp đã có những thành tựu rất tốt, công đoàn đã làm việc rất hiệu quả. Qua đó giúp mọi đoàn viên, người lao động đều có một cái Tết đủ đầy, được đón Tết, vui Xuân đầm ấm, tạo động lực thúc đẩy, khích lệ đoàn viên, công nhân viên ý thức đầy đủ hơn trách nhiệm của mình; góp phần nhỏ bé nhưng thiết thực trong dựng xây và phát triển cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong dịp Tết Sum vầy 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn công tác đã tặng công nhân lao động tỉnh Bắc Kạn 500 triệu đồng; trao 200 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Khu công nghiệp Thanh Bình và trên địa bàn huyện Chợ Mới.

Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực TLĐLĐ Việt Nam trao quà cho đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Kạn. Ảnh: Long Nguyễn
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực TLĐLĐ Việt Nam trao quà cho đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Kạn. Ảnh: Long Nguyễn
Chị Đinh Thị Oanh – Cô nuôi dạy trẻ ở trường mầm non Thanh Thịnh cảm động chia sẻ: "Hôm nay được công đoàn trao quà tết, tôi thực sự rất cảm ơn công đoàn và các đơn vị tổ chức, của Đảng và nhà nước đến với CBCNV chúng tôi. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc thật tốt".
Long Nguyễn - Văn Đức
TIN LIÊN QUAN

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.