LĐLĐ quận Hải Châu: Nhiều hoạt động công đoàn khởi sắc năm 2017

Bảo Trung |

Ngày 19.1, LĐLĐ quận Hải Châu (Đà Nẵng) tổ chức tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2017, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ phát triển Công đoàn năm 2018.

Trong năm 2017, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn trên địa bàn quận tiếp tục duy trì và đạt được một số kết quả quan trọng trên tất cả các mặt. LĐLĐ quận đã chăm lo đời sống, bảo vệ các quyền lợi chính đáng của đoàn viên người lao động. Các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động dịp lễ tết được quan tâm đúng mức. Cùng với đó, Liên đoàn cũng thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ, thực hiện tư vấn pháp luật lao động, kết hợp công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ. 

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng chú trọng tổ chức nhiều phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn như “Tháng công nhân”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”...; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả của đội ngũ cán bộ công đoàn. Các hoạt động kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ được quan tâm. Cùng với đó, LĐLĐ quận cũng tăng cường quản lý, sử dụng tài chính công đoàn, tiết giảm chi tiêu tài chính, dành kinh phí cho công tác đào tạo cán bộ, chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động.

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch LĐLĐ quận Hải Châu, cho biết: “Bên cạnh những thành tích đã đạt được, LĐLĐ quận vẫn còn tồn tại những hạn chế. Trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục duy trì những thành quả đã tạo được và tiếp tục đổi mới chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn. Tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận”.

Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế: Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017

Nguyễn Đắc Thành |

Sáng 19.1, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có buổi hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động CĐ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

LĐLĐ tỉnh Nam Định: Phát triển 13.364 đoàn viên trong năm 2017

PV |

Ngày 18.1, LĐLĐ tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành CĐ tỉnh mở rộng Khóa XVI, kỳ họp thứ 12, nhằm tổng kết đánh giá hoạt động của BCH, hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ các cấp trong tỉnh năm 2017. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc ký kết Quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự với Công an tỉnh

Xuân Trường |

LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc ngày 18.1 cho biết, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Công an tỉnh đã ký Quy chế phối hợp về công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Tới dự lễ ký có các đồng chí Vũ Hồng Phương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh...

Trực tiếp bóng đá Man City 0-0 Arsenal: Hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.