LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế: Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017

Nguyễn Đắc Thành |

Sáng 19.1, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có buổi hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động CĐ năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Trong năm 2017, nhằm góp phần chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho NLĐ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật lao động, LĐLĐ tỉnh đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị liên tịch, trong đó chú trọng đến các nội dung cụ thể; công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, chế độ chính sách đối với công nhân viên chức và NLĐ tại các doanh nghiệp.

LĐLĐ tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật, chế độ chính sách đối với CNVCLĐ tại 30 doanh nghiệp. Ngoài ra, các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách pháp luật gần 50 cơ quan, doanh nghiệp.
 
 Cùng với đó là các chương trình phúc lợi cho ĐV, NLĐ. Ảnh: NĐT

Thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, trong đó có quyền khởi kiện ra Tòa án đối với hành vi vi phạm pháp luật BHXH gây ảnh hưởng đến lợi ích của NLĐ, tập thể NLĐ theo quy định tại khoản 8, Điều 10 của luật CĐ năm 2012, trong năm 2017, LĐLĐ tỉnh tiếp nhận 4 đợt với tổng 61 hồ sơ các doanh nghiệp vi phạm pháp luật về BHXH do BHXH tỉnh chuyển sang, với tổng số nợ gần 51 tỷ đồng.

Trong năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã hòa giải thành công theo quy trình khởi kiện, Công ty TNHH TM&DV Hoàng Đức đã nộp số tiền nợ 700 triệu đồng để chốt sổ và giải quyết chế độ BHXH cho 31 lao động có đơn ủy quyền khởi kiện.

Năm 2017, thực hiện chủ trương của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc ký kết thỏa thuận hợp tác đưa các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đến ĐV, NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với trên 30 doanh nghiệp đưa các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đến ĐV và NLĐ.

LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức đám cưới tập thể cho 22 cặp đôi CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 700 triệu đồng. Đây được xem là hoạt động nổi bật nhất trong năm 2017 được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đoàn viên và người lao động hưởng ứng, đánh giá cao.

Bước vào năm 2018, LĐLĐ tỉnh tiếp tục hoạt động theo chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Tăng cường bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV và NLĐ gắn với công tác chăm lo cho đời sống của ĐV. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho ĐV và NLĐ; Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát triển ĐV thành lập tổ chức CĐ; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức.

Nguyễn Đắc Thành
TIN LIÊN QUAN

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Cửa ngõ phía Tây TPHCM sắp thoát kẹt xe nhờ 5 dự án lớn

MINH QUÂN |

Mở rộng Quốc lộ 1, xây cầu vượt ngã tư Bốn Xã, mở rộng các tuyến đường Phan Anh và Vĩnh Lộc, hoàn thành cầu Bà Hom giúp giải cứu kẹt xe cửa ngõ phía Tây TPHCM.