LĐLĐ tỉnh Lào Cai tập trung cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Hải Đăng |

Ngày 4.1, LĐLĐ tỉnh Lào Cai cho biết đang tập trung chỉ đạo thực hiện bảo hộ lao động, ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp.

Theo LĐLĐ tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước, công ty cổ phần và doanh nghiệp dân doanh có quy mô lao động lớn thực hiện khá tốt như thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động, cử cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách công tác ATVSLĐ; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ PCCN, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân, quản lý và khám sức khỏe định kỳ. Ngoài ra, tại các doanh nghiệp còn xây dựng và thực hiện biện pháp làm việc an toàn, cải thiện điều kiện làm việc...

Đáng chú ý, LĐLĐ tỉnh tham gia điều tra, kết luận 4 vụ TNLĐ (3 vụ do tai nạn giao thông), chết 4 người; các chế độ chính sách được giải quyết cho thân nhân người bị nạn theo đúng quy định của pháp luật.

Tiếp tục thực hiện Chương trình 1468/CTr-TLĐ của Tổng LĐLĐVN và Chương trình 1025/CT-LĐLĐ của LĐLĐ tỉnh về “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả TƯLĐTT”, các cấp CĐ trong tỉnh đã tích cực tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp với từng doanh nghiệp; TƯLĐTT có chất lượng và có nhiều điều khoản có lợi cho người lao động. Kết quả đến 31.10.2017, có tổng số có 161/171 TƯLĐTT đã được ký kết (trong đó còn hạn 143 thỏa ước); 92 TƯLĐTT có những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ, chiếm 58 %.

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Sôi nổi các hoạt động chuẩn bị Đại hội điểm Công đoàn tỉnh Tiền Giang

Kỳ Quan |

Thiết thực chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh Tiền Giang, tối 3.1, tại Công viên Lạc Hồng TP.Mỹ Tho, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã khai mạc “Triển lãm giới thiệu những sản phẩm thành tựu phát triển kinh tế xã hội của công nhân lao động đóng góp ở địa phương” và "Phiên chợ Công nhân - Sản phẩm người lao động Tiền Giang”.

LĐLĐ tỉnh Hậu Giang: Một năm với nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho CNVCLĐ

HOÀNG TÂN |

Sáng 3.1, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn (CĐ) năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Cải thiện điều kiện làm việc cho nữ CNVCLĐ

Hải Đăng |

Ngày 3.1, LĐLĐ tỉnh Thái Bình cho biết, trong năm 2017, các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức kiểm tra và phối hợp kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ ở 180 cơ quan, doanh nghiệp, trường học.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.