LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng: Họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

HOẢNG TÂN |

Chiều 26.7, LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2017). Tham gia buổi họp mặt có lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, TX, thành phố…

Tại buổi họp mặt, các cán bộ CĐ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 88 năm ngày thành Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Thị Kim Xuyến - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng - cho biết: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ tỉnh Sóc Trăng không ngừng được đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, mọi hoạt động đều tập trung hướng về cơ sở và NLĐ, sát với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; trọng tâm là chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ thông qua chương trình “Tết sum vầy”; Tháng Công nhân”; “Lễ cưới tập thể”, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức hằng năm đã mang lại ý nghĩa xã hội sâu sắc, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo, khó khăn được chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần gắn bó hơn với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Phong trào thi đua yêu nước, do CĐ các cấp phát động luôn gắn với nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, được đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng tích cực thông qua phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn”… Với những kết quả đã đạt được, phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ trong tỉnh đã góp phần to lớn vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Kết quả trên bắt nguồn từ sự kế thừa truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và của các cán bộ CĐ nhiều thế hệ đi trước của tỉnh Sóc Trăng. Trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát động các phong trào thi đua… nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Sóc Trăng - phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thị Cẩm  Đào - Trưởng Ban Dân Vận tỉnh Sóc Trăng - đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà các cấp CĐ tỉnh Sóc Trăng đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp CĐ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chủ trương, chính sách có liên quan đến CNVCLĐ. Cần coi trọng xây dựng mối quan hệ giữa Công đoàn với người lao động và người sử dụng lao động. Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Công đoàn các cấp, nhất là công đoàn cơ sở vững mạnh về mọi mặt. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn, hướng mạnh về cơ sở, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng cũng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng LĐLĐVN cho 12 đồng chí, biểu dương và trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho 100 đồng chí là cán bộ CĐ tiêu biểu trong hoạt động xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh. Đồng thời, trao giải nhất, nhì, ba cho đoàn thể thao đạt thành tích cao trong hội thao CNVCLĐ lần thứ 14 năm 2017.

HOẢNG TÂN
TIN LIÊN QUAN

Kẻ dương tính ma túy gây tai nạn, bé 8 tháng tuổi mồ côi cha

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Cần Thơ - Vụ đối tượng dương tính ma túy lái xe ô tô tải gây tai nạn liên hoàn vào trưa 26.9 đã để lại hậu quả nặng nề cho gia đình các nạn nhân.

Người dân mong dự án ngăn triều 10.000 tỉ sớm khởi động lại

Nguyên Chân |

TPHCM - Dự án ngăn triều dừng thi công kéo dài khiến người dân ở vùng trũng lo lắng và hi vọng dự án sớm khởi động lại.

Khủng hoảng tâm lý khi chứng kiến sạt lở ven sông Hồng

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trong vòng chỉ hơn 1 tháng, hộ gia đình ở Gia Lâm chứng kiến 2 vụ sạt lở cuốn phăng công trình và nhiều diện tích đất thổ cư.

Hình ảnh Việt Nam tỏa sáng tại kinh đô điện ảnh Hollywood

Chí Long |

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của Điện ảnh thế giới” mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các nhà làm phim Hollywood.

Thực hư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị rải đinh

Minh Hạnh |

Đại diện đơn vị quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, không phát hiện có đinh rải trên đoạn tuyến từ km46-km64.

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

Khen thưởng ban chuyên án phá vụ án cưỡng đoạt tài sản

TRUNG DU |

Thái Bình - Công an tỉnh Thái Bình vừa khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án cưỡng đoạt tài sản.

Trường học chậm mua thẻ Bảo hiểm y tế cho hàng chục học sinh

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Một trường tiểu học ở thành phố Buôn Ma Thuột chậm mua thẻ bảo hiểm y tế cho hàng chục học sinh, làm ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của các em.