LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ hơn 835 công nhân mất việc làm

Hải Đăng |

LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang cùng các ngành chức năng chủ động giám sát, tham gia ý kiến đối với người sử dụng lao động trong chăm lo tết cho CNLĐ. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho 835 công nhân mất việc.

Ông Trần Thanh Hải - Trưởng ban Chính - Pháp luật LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang - cho biết, trong nhiều năm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không xảy ra ngừng việc tập thể. Để có được điều này, LĐLĐ tỉnh đã cùng các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở thường xuyên bám sát cơ sở, đặc biệt là các doanh nghiệp, nắm bắt tình hình và phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động, giải quyết kịp thời các vướng mắc, phát sinh ở cơ sở...

Vấn đề nổi lên trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là việc Cty TNHH MTV Seshin VN2 (100% vốn Hàn Quốc) cắt giảm hơn 800 lao động do tình hình sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, phải cơ cấu lại lực lượng lao động. LĐLĐ tỉnh đã cùng các ngành chức năng chủ động giám sát, tham gia ý kiến đối với người sử dụng lao động trong việc xây dựng phương án, tổ chức đối thoại với người lao động và thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động bị mất việc làm.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy ký đã quyết định hỗ trợ 167.000.000 đồng (200.000 nghìn đồng/người) cho 835 CNLĐ thuộc Cty TNHH MTV Seshin VN2 bị mất việc làm để kịp thời hỗ trợ, động viên đối với người lao động.

Mặt khác, LĐLĐ tỉnh đã kiến nghị chủ sử dụng lao động thực hiện chế độ tết đối với số CNLĐ bị mất việc làm như đối với số CNLĐ tiếp tục làm việc tại doanh nghiệp. Hiện nay, LĐLĐ tỉnh và CĐ các khu công nghiệp đang thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến tại công ty để kịp thời phối hợp giải quyết tốt các tình huống phát sinh với mục tiêu hạn chế, ngăn ngừa việc xảy ra đình công trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

CĐ Đường sắt Việt Nam triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2018: Thực hiện nhiều chương trình vì người lao động

LINH NGUYÊN |

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2017, năm 2018, CĐ Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó có nhiều chương trình hướng về cơ sở, vì NLĐ như xét hỗ trợ kinh phí xây nhà, sửa chữa nhà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục tổ chức cho CNLĐ tiêu biểu, xuất sắc đi nghỉ dưỡng sức...

Cty CP xây dựng điện VNECO 7 (Đà Nẵng): Giám đốc “quỵt” tiền lương rồi bỏ trốn, gần 50 lao động trắng tay trước tết

THUỲ TRANG |

Nợ hơn 20 tỉ đồng, bao gồm 9 tháng tiền lương của gần 50 người lao động cùng các khoản tiền hợp đồng làm ăn với đối tác, nợ ngân hàng, nợ BHXH nhưng Giám đốc Cty CP xây dựng điện VNECO 7 (Đà Nẵng) đã ôm con dấu bỏ trốn, cắt liên lạc 2 tháng nay.

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ: 3 công đoàn cơ sở được tặng Cờ thi đua toàn diện

PV |

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác CĐ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.