LĐLĐ tỉnh Yên Bái hỗ trợ gia đình đoàn viên có người thiệt mạng và mất tích trong trận lũ ống tại Mù Cang Chải

Duy Hiển - Việt Lâm |

Như Báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 5h30 sáng 3.8, một trận lũ ống kinh hoàng đã quét từ đỉnh núi xuống tổ 8 thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) làm 2 người đã chết, 12 người hiện đang mất tích và 8 người bị thương; gần 50 ngôi nhà bị cuốn trôi, thiệt hại trên 150 tỉ đồng… LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời tới địa bàn bị lũ quét để hỗ trợ, chia sẻ mất mát với gia đình đoàn viên Công đoàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, đoàn viên huyện Mù Cang Chải, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã thành lập tổ công tác cấp tốc lên trao hỗ trợ đợt đầu cho những gia đình đoàn viên CĐ bị ảnh hưởng nặng nhất bởi cơn lũ.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Ngọc Lan (trưởng đoàn, thứ hai từ phải sang) trao đổi với LĐLĐ huyện Mù Cang Chải để ghi nhận về thiệt hại của gia đình đoàn viên và nhân dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Ngọc Lan (trưởng đoàn) cho biết, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã có quyết định trao hỗ trợ cho gia đình 11 đoàn viên Công đoàn huyện Mù Cang Chải. Hầu hết các gia đình đoàn viên bị thiệt hại 100% nhà cửa, tài sản; đặc biệt có hai đoàn viên có người thân bị thiệt mạng và con bị mất tích, đó là gia đình đoàn viên Giàng A Hù (trú tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải) có thành viên gia đình bị thiệt mạng và Giàng A Súa (xã Kim Nọi) có con hiện mất tích.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Nguyễn Ngọc Lan trao hỗ trợ tới gia đình đoàn viên bị thiệt hại do lũ ống tại huyện Mù Cang Chải. 

Ngay trong chiều 3.8, tổ công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao hỗ trợ ban đầu cho các gia đình đoàn viên. Theo đó, với gia đình đoàn viên có người thân thiệt mạng, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 4 triệu đồng; các trường hợp: Mất nhà và có con mất tích là 3 triệu đồng; thiệt hại về nhà và tài sản: 2 triệu đồng; mất tài sản: 1 triệu đồng...

Đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã kịp thời động viên, chia sẻ, trao hỗ trợ tới gia đình đoàn viên bị thiệt hại do lũ ống ở Mù Cang Chải.

Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Yên Bái Phạm Duy Hiển cho biết, nhận được sự chia sẻ, động viên của đoàn công tác, các đoàn viên rất cảm động và xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tổ chức CĐ đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ những lúc đoàn viên rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất cuộc đời. Món quà của LĐLĐ tỉnh không lớn về vật chất nhưng mang đậm tính nhân văn!

Trao đổi với PV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Vương Văn Bằng cho biết, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo và huy động lực lượng đoàn viên tại chỗ gấp rút phối hợp với lực lượng chức năng kìm kiếm người mất tích, khắc phục thiệt hại, hỗ trợ gia đình bị mất nhà, bố trí phòng làm việc tại các trụ sở kiên cố làm nơi ở tạm, sinh hoạt cho các gia đình đoàn viên. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của đoàn viên, NLĐ, cán bộ CĐ trong tỉnh để chia sẻ khó khăn với những gia đình đoàn viên và nhân dân bị thiệt hại do lũ ống tại huyện Mù Cang Chải.

Sáng 4.8, đoàn công tác của LĐLĐ tỉnh Yên Bái đang tiếp tục đến với những gia đình đoàn viên bị thiệt hại do lũ ống tại Mù Cang Chải...

Duy Hiển - Việt Lâm
TIN LIÊN QUAN

Lũ quét kinh hoàng ở Mù Căng Chải: “Vợ con cháu chết hết rồi, cô chú ơi”

Cường Ngô |

Trận lũ lịch sử ở huyện Mù Căng Chải (Yên Bái) là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây khi họ chứng kiến cảnh người dân, hàng xóm bị dòng nước dữ cuốn trôi. Chưa hết vẻ hốt hoảng, chị Trang kể với chúng tôi, thương tâm nhất là trường hợp của anh Nguyễn Anh Dũng khi bất lực nhìn dòng lũ cuốn vợ con mình.

Trắng đêm phá đá, dọn bùn sau trận lũ quét kinh hoàng ở Mù Căng Chải

Cường Ngô |

Các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái phối hợp cùng Quân khu 2 xuyên đêm để giải phóng giao thông sau trận lũ kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 3.8.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Cận cảnh côn trùng chưa có thuốc trị tấn công lúa diện rộng

Lục Tùng - Phong Linh |

Kiên Giang - Trong bối cảnh chưa có thuốc đặc trị, bọ xít hôi có khả năng tiếp tục gây hại trên nhiều cánh đồng lúaĐồng bằng sông Cửu Long.