Tin công đoàn:

LĐLĐ TP.HÀ NỘI: 3 tập thể được tặng Cờ thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

HƯNG THƠ |

Ngày 5.3, LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ và tổng kết công tác nữ công năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. 

Thông qua việc triển khai thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận các danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu; Chiến sĩ thi đua hay danh hiệu công nhân giỏi. Trong đó, năm 2017, có 11.727 tập thể nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở; 269.003 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở (đạt tỉ lệ 81%); 52.227 cá nhân được khen thưởng cấp cơ sở, 2.040 cá nhân được khen thưởng cấp trên cơ sở. Nhân dịp này Tổng LĐLĐVN đã tặng cờ thi đua cho 3 tập thể, bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; LĐLĐ TP.Hà Nội tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2017. XUÂN TRƯỜNG

CÁC CẤP CÔNG ĐOÀN TỈNH HẬU GIANG: Thực hiện 34 mô hình đột phá

LĐLĐ tỉnh cho biết, các cấp CĐ trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện 34 mô hình đột phá trong hoạt động CĐ, mang lại hiệu quả thiết thực như: “Gây quỹ khen thưởng khuyến khích đoàn viên, lao động giỏi tiêu biểu”, “Ngân hàng máu sống CĐ”, “Vận động quỹ hỗ trợ đoàn viên là CNVCLĐ không chuyên trách ở xã, phường”... Theo quy định của LĐLĐ tỉnh, mô hình đột phá phải có tính mới, chưa có đơn vị nào triển khai thực hiện trước đó; phải có hiệu quả thiết thực gắn với hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ; phải được nhân rộng trong phạm vi toàn đơn vị, toàn ngành, toàn tỉnh; phải thể hiện rõ vai trò của tổ chức CĐ... L.N.G

LĐLĐ TỈNH QUẢNG TRỊ: Chuẩn bị tốt nhất để tổ chức Đại hội CĐ tỉnh lần thứ XII

LĐLĐ tỉnh cho biết, đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức Đại hội CĐ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4.2018. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo 12/14 đơn vị tổ chức thành công đại hội CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở. 2 đơn vị còn lại đã hoàn tất công tác chuẩn bị và sẽ tổ chức đại hội trong tháng 3.2018. Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã sớm có kế hoạch, hướng dẫn, thành lập các tổ công tác và phân công các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ tỉnh làm tổ trưởng, trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác triển khai tổ chức đại hội CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở. Qua việc tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp CĐ đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. 

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn

QUỐC TIẾN |

Nhằm kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, sáng ngày 5.3, LĐLĐ huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã tổ chức lễ trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Đường Hoàng Hải.

Công đoàn tạo sân chơi cho chị em nhân Ngày Quốc tế phụ nữ

QUỐC TIẾN |

Chào mừng kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3.1910 – 8.3.2018), sáng 4.3, CĐCS Công ty TNHH Pou Li Việt Nam đã tổ chức Hội thi nấu rau câu, cắm hoa và trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của công ty.

Nữ cán bộ, CNVCLĐ Hà Nội góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước

Xuân Trường |

Ngày 5.3, LĐLĐ TP. Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3. 1910 - 8.3.2018) và tổng kết công tác nữ công năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.