Metro Nhổn - ga Hà Nội tuyển hơn 400 nhân sự chuẩn bị vận hành

Phạm Đông |

Hà Nội - Để chuẩn bị vận hành tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị.

Ngày 18.4, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, đang tổ chức tuyển 438 nhân lực để cử đi đào tạo nghề vận hành, khai thác đường sắt đô thị (metro) tuyến Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, nhân sự cần tuyển gồm lãnh đạo cấp trưởng, phó phòng, đội trưởng và nhân viên các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ trực tiếp phục vụ khai thác, vận hành và duy tu, bảo trì hệ thống metro Nhổn - ga Hà Nội.

Các vị trí trưởng, phó phòng cần tuyển gồm: Phòng Vận hành (giám sát điều độ chạy tàu, điều phối lái tàu; điều độ điện, môi trường, lập biểu đồ vận hành, trực ban), kỹ thuật công nghệ (quản lý thiết bị nhà ga, thiết bị điện, thông tin, tín hiệu, hệ thống bán vé tự động), giám sát an toàn, vận hành nhà ga (quản lý vé, thu soát vé, hành chính, kinh doanh dịch vụ; duy tu sửa chữa thiết bị) và trưởng, phó Depot Nhổn (khu xưởng kỹ thuật tổng hợp, đậu đỗ đoàn tàu).

Bộ phận cần nhiều nhân sự nhất là nhà ga (158 người), Depot Nhổn (92 người), sửa chữa thiết bị (81 người), vận hành (48 người)… Ứng viên phải trong độ tuổi 20-45, có bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng.

Thời hạn tuyển đến ngày 30.6 và dự kiến thi tuyển trong quý II, III/2022. Những người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo chuyên môn theo kế hoạch của công ty. Khi tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành chính thức, người lao động được hưởng các chế độ chính sách của doanh nghiệp nhà nước và thu nhập tùy theo vị trí việc làm, với mức lương từ 6,5-13 triệu đồng/tháng.

Được biết, Hà Nội Metro đã hoàn thành tuyển và đang đào tạo thực hành đội ngũ lái tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Đầu năm 2022, đơn vị tổ chức tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận trên để cử đi đào tạo và dự kiến hoàn thành thi tuyển trong tháng 3.2022, song chưa tuyển đủ nên tiếp tục gia hạn và kéo dài thời gian thi tuyển đến quý II, III/2022.

Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.

Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai: Vì sao chọn phương án đi ngầm qua nhiều phố?

Vương Trần |

Các tuyến đường sắt đô thị đi ngầm là phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề giao thông nan giải của Hà Nội. Công trình ngầm tốn kém thời gian thi công, chi phí nhưng tiết kiệm quỹ đất, giảm xung đột giao thông với các công trình trên mặt đất.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.

Barcelona mất người, thua trận ra quân tại Champions League

tam nguyên |

Eric Garcia sớm nhận thẻ đỏ khiến Barcelona không thể có điểm trên sân AS Monaco.

Nỗ lực định hình tên tuổi từ cái bóng “ngôi sao nhí”

Ngọc Dủ |

Thị trường nhạc Việt từng có không ít sân chơi dành cho các tài năng nhí, nổi bật trong số đó phải kể đến Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí... Đây được xem là bệ phóng cho không ít tài năng trẻ phát triển và theo đuổi sự nghiệp của mình.

Chợ đêm Ninh Kiều sáng đèn trở lại sau thời gian tạm dừng

VÂN HI - NGÂN TÂM |

Cần Thơ - Người dân bày tỏ sự phấn khởi khi chợ đêm Ninh Kiều đã hoạt động trở lại.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Metro Ga Hà Nội- Hoàng Mai: Bài học từ đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông

Vương Trần |

Qua thực tế triển khai các tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội như tuyến Cát Linh - Hà Đông hay tuyến Nhổn - ga Hà Nội đều gặp những phát sinh vướng mắc liên quan tới bố trí vốn, giải phóng mặt bằng, tiến độ các dự án thường bị kéo dài, nguồn nhân lực chất lượng cao... Đây chính là những bài học để triển khai tuyến Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai tránh đi vào "vết xe đổ" của những dự án trước.

Metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai: Vì sao chọn phương án đi ngầm qua nhiều phố?

Vương Trần |

Các tuyến đường sắt đô thị đi ngầm là phương án tối ưu để giải quyết các vấn đề giao thông nan giải của Hà Nội. Công trình ngầm tốn kém thời gian thi công, chi phí nhưng tiết kiệm quỹ đất, giảm xung đột giao thông với các công trình trên mặt đất.

Nối dài tuyến đường sắt đô thị Nhổn- ga Hà Nội tới Hoàng Mai có ý nghĩa gì?

Vương Trần |

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sau khi tuyến đường sắt đô thị 3.2 (ga Hà Nội - Hoàng Mai) hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến số 3, từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ nối khu vực phía Tây với khu vực phía Nam qua trung tâm thành phố. Đồng thời đây cũng là tuyến đường sắt đô thị "lõi", có vai trò quan trọng trong kết nối mạng lưới đường sắt đô thị ở Thủ đô.