Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở tại Long An

Việt Lâm |

Ngày 23.6, LĐLĐ tỉnh Long An, cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện còn một số CĐCS hoạt động chưa hiệu quả, chưa có đổi mới, trông chờ vào hoạt động của CĐ cấp trên…

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Phan Văn Anh cho rằng: “Các cấp CĐ cấp trên cơ sở trong tỉnh cần tới cơ sở khảo sát tìm nguyên nhân tại sao CĐCS lại không chủ động hoạt động, do ý thức, nhận thức của người đứng đầu, năng lực cán bộ hay là nội dung hoạt động chưa hấp dẫn? Từ đó đưa ra các biện pháp sát với thực tế thì mới giải quyết triệt để được”.

Ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Hải Nguyễn
Ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Hải Nguyễn

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhận xét, trong bối cảnh tình hình có những thay đổi so với dự báo trước nhiệm kỳ, đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài từ năm 2020 đến nay gây ảnh hưởng trực tiếp đến đội ngũ CNVCLĐ, tuy nhiên các cấp CĐ trong tỉnh Long An đã có những đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hoạt động CĐ thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt, một số chỉ tiêu có khả năng đạt khi kết thúc nhiệm kỳ…

Ông Nguyễn Đình Khang cho rằng, bên cạnh những kết quả đã đạt được hoạt động CĐ tỉnh cũng còn một số tồn tại, hạn chế, do đó, các cấp CĐ tỉnh Long An cần sớm có giải pháp khắc phục, rà soát các công việc cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong nửa cuối nhiệm kỳ, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp khi kết thúc nhiệm kỳ. Với những chỉ tiêu nào đã đạt, đã vượt thì tiếp tục tăng tốc cố gắng thực hiện để đạt kết quả tốt hơn trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN lưu ý, việc phát triển đoàn viên trong bối cảnh mới tiếp tục là nhiệm vụ quan trọng.

“Vì thế, CĐ tỉnh Long An cần tập trung cho công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động người lao động để thành lập CĐCS tại các DN có trên 25 CNLĐ trở lên. Bên cạnh việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS thì cũng cần quan tâm củng cố hệ thống CĐCS hiện có, nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, nhất là năng lực của chủ tịch CĐCS. Theo đó, các cấp CĐ cấp trên cần tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về tiền lương và thương lượng tiền lương; thương lượng tập thể và đối thoại tại nơi làm việc; hướng dẫn chi và công khai tài chính tại CĐCS; kỹ năng tổ chức các hoạt động tại CĐCS, tham gia và giám sát thực hiện quy chế dân chủ tại các đơn vị. Qua đó, cán bộ CĐCS nâng cao năng lực, đáp ứng được nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ; tạo sự gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức và hoạt động CĐ” - ông Nguyễn Đình Khang chỉ đạo.

Các cấp Công đoàn tỉnh Long An cũng cần tuyên truyền công tác phòng chống dịch COVID-19 trong đoàn viên, người lao động…

Việt Lâm
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn tỉnh Long An bảo vệ quyền lợi cho 867 người lao động

Việt Lâm |

Chiều 23.6, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh Long An về tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Long An tiếp tục siết chặt biện pháp phòng dịch sau 4 ngày nới lỏng

Kỳ Quan |

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn mấy ngày qua, từ 0h ngày 23.9, tỉnh Long An tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 sau 4 ngày được nới lỏng.

Long An: CNLĐ về từ vùng dịch được nghỉ ngày 1.6 để test nhanh COVID-19

Kỳ Quan |

Trước thực tế tất cả các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng xuất hiện ở Long An vừa qua đều liên quan đến các chuỗi lây nhiễm ở TP.HCM, tỉnh Long An quyết định rà soát tất cả các trường hợp công nhân lao động (CNLĐ) trở về từ TP.HCM và các vùng có dịch được nghỉ làm việc ngày 1.6 để test nhanh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.