Ngành Than: Mỗi người lao động đều phải trở về nhà an toàn

Trần Ngọc Duy |

"Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên” và “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển" là chủ đề của “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) - Tháng Công nhân” năm 2021 của ngành Than.

Ngày 6.5, Lễ phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2021 của ngành Than đã được tổ chức tại Công ty Than Dương Huy, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, để phù hợp với điều kiện sản xuất của ngành Than, các đơn vị vừa đảm bảo an toàn cho người lao động, nhưng vẫn đảm bảo được mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của công tác tuyên truyền, lễ phát động diễn ra tại nhà giao ca các phân xưởng.

Theo báo cáo, công tác an toàn vệ sinh lao động đã được triển khai ngay từ đầu năm 2021, để đảm bảo đạt mục tiêu quan trọng: Mỗi người lao động đều phải trở về nhà an toàn sau một ca làm việc hiệu quả.

Tuyên truyền trong “Tháng hành động về AT-VSLĐ – Tháng Công nhân” năm 2021 được Công ty than Dương Huy (TKV) và các đơn vị ngành than triển khai đậm nét. ảnh: T.N.D
Tuyên truyền trong “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2021 được Công ty Than Dương Huy (TKV) và các đơn vị ngành than triển khai đậm nét. Ảnh: T.N.D

Theo lãnh đạo Công ty Than Dương Huy, công tác tuyên truyền trực quan được triển khai toàn diện và đầy đủ với 180 đề can, hàng chục băngrôn, các loại băng thả, khẩu hiệu, pano, áp phích hình ảnh đẹp, khẩu hiệu sắc nét rõ ràng tạo hiệu ứng cao…

Không chỉ vậy, việc huấn luyện chú trọng vào việc nâng cao trình độ tay nghề và nhận thức cho người lao động, nâng cao chất lượng của công tác kiểm tra, nhất là tại các vị trí sản xuất, những nơi có nguy cơ mất an toàn cao.

Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, “Tháng Công nhân” năm 2021 được Công đoàn Than Dương Huy xây dựng và triển khai rất nhiều chương trình hoạt động nhằm chăm lo, phát triển và xây dựng giai cấp công nhân mỏ ngày càng trưởng thành cả về năng lực, tay nghề, nhận thức.

Việc phát động phong trào thi đua lao động sản xuất đảm bảo: “Năng suất cao - an toàn - thu nhập tốt”; “lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ” để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, kịp thời định hướng dư luận; thăm hỏi công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, khảo sát hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”; tặng quà các tổ, đội sản xuất đang thực hiện công trình trọng điểm, các đơn vị có điều kiện sản xuất khó khăn; gặp mặt biểu dương, tôn vinh người lao động có thành tích xuất sắc.

Cũng trong ngày 6.5, nhiều đơn vị sản xuất ngành Than cũng đồng loạt tổ chức “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” theo tinh thần gọn nhẹ, giãn cách an toàn.

Trần Ngọc Duy
TIN LIÊN QUAN

Ngành Than lo cho 10.000 thợ mỏ ở lại Quảng Ninh đón tết do dịch COVID-19

Trần Ngọc Duy |

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, có khoảng gần 10.000 công nhân lao động ngành Than ở ngoại tỉnh và những vùng phong tỏa dịch COVID-19 ở lại Quảng Ninh đón Tết.

Chăm lo Tết cho người lao động ngành Than phải cách ly

Văn Tiến |

Trong những ngày qua, diễn biến phức tạp và đáng lo ngại của dịch COVID-19 đã gây những biến động lớn đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đời sống xã hội của cán bộ công nhân viên ngành Than.

Mất an toàn lao động ở ngành Than: Người lao động còn chủ quan

Trần Ngọc Duy |

10 tháng qua, ngành Than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã để xảy ra 17 vụ việc làm chết 17 người. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, phần lớn các vụ việc là do ý thức kém từ chính người thợ và việc tuân thủ, giám sát quy trình an toàn có phần lơ là trong sản xuất, trong quản lý lao động…

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.