Ninh Bình: Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động

Nguyễn Trường |

Ngày 11.5, UBND thành phố Tam Điệp phối hợp với Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình tổ chức phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 1 năm 2017. Hơn 800 công nhân, người lao động ở các công ty, doanh nghiệp tham gia.

Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp". Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh Ninh Bình lần thứ I được phát động nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp, người lao động về ATVSLĐ. Qua đó, thực hiện có hiệu quả Luật ATVSLĐ và cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2016. Ảnh: NT 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở LĐTBXH - Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh Ninh Bình đề nghị các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình, người lao động cần tập trung triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp đã được quy định trong Luật ATVSLĐ. Bên cạnh đó, các cấp, ngành phải tăng cường thanh tra, kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm quy định về ATVSLĐ và đẩy mạnh kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động.

Nhân dịp này, 7 tập thể và 1 cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen của Bộ LĐTBXH, Cục An toàn lao động và Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ năm 2016.

Nguyễn Trường
TIN LIÊN QUAN

Phú Thọ: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Quế Chi |

Sáng 10.5, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ đã phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT,VSLĐ) lần thứ nhất và Tháng công nhân năm 2017 với sự tham gia của trên 1.500 đoàn viên, CNLĐ và học sinh sinh viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Cận cảnh dự án bà Trương Mỹ Lan muốn bán để đền trái chủ

Tâm Tú |

Tại TPHCM, 2 dự án khu 6A (huyện Bình Chánh) và dự án Amigo (Quận 1) đang được bị cáo Trương Mỹ Lan ưu tiên rao bán để khắc phục thiệt hại cho các trái chủ.

Tin 20h: Người vay méo mặt khi phải trả nợ bằng vàng

NHÓM PV |

Giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh, người dân méo mặt đi "trả nợ" vàng; Quy định của Bộ Giáo dục về việc thu tiền học thêm

Trung tâm Dịch vụ việc làm ở Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng

MINH CHÂU |

Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có diện tích hơn 4ha xuống cấp, hư hỏng.

CLB Thanh Hóa hòa đội bóng Malaysia tại Cúp C1 Đông Nam Á

NHÓM PV |

Dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng Thanh Hóa thi đấu quả cảm để cầm hòa Terengganu với tỉ số 2-2 ở lượt trận thứ hai tại Cúp C1 Đông Nam Á 2024-2025 tối 25.9.

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất

Phương Anh |

Xoay quanh hiện tượng giá bất động sản tại một số đô thị lớn tăng cao, Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất nhằm giảm giá nhà ở.

Hezbollah lần đầu tấn công thẳng vào trung tâm Israel

Bùi Đức |

Lần đầu tiên Hezbollah phóng tên lửa vào khu vực trung tâm của Israel, khiến xung đột biên giới giữa hai bên ngày càng trở nên nghiêm trọng.

U20 Việt Nam thắng trận thứ 2 vòng loại U20 châu Á

NHÓM PV |

U20 Việt Nam có chiến thắng đậm thứ 2 ở vòng loại U20 châu Á 2025 khi đánh bại U20 Guam với tỉ số 3-0 vào tối 25.9

Phú Thọ: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Quế Chi |

Sáng 10.5, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ đã phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT,VSLĐ) lần thứ nhất và Tháng công nhân năm 2017 với sự tham gia của trên 1.500 đoàn viên, CNLĐ và học sinh sinh viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn.