Phú Thọ: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Quế Chi |

Sáng 10.5, tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ đã phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (AT,VSLĐ) lần thứ nhất và Tháng công nhân năm 2017 với sự tham gia của trên 1.500 đoàn viên, CNLĐ và học sinh sinh viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn.
Những năm qua, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể người lao động, công tác AT,VSLĐ, phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Trên 80% đơn vị, doanh nghiệp có bộ máy làm công tác an toàn, vệ sinh lao động, hàng năm có trên 120.000 lượt người lao động được huấn luyện về AT, VSLĐ.
Việc kiểm tra công tác AT,VSLĐ được thực hiện thường xuyên, điều kiện làm việc cho người lao động không ngừng cải thiện. Nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đã quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách AT,VSLĐ và chăm sóc sức khỏe người lao động như trang cấp đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật cho người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại; tổ chức khám và chăm sóc sức khỏe cho người lao động, khám phát hiện điều trị bệnh nghề nghiệp; bồi dưỡng, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; nghỉ dưỡng sức phục hồi chức năng lao động...
Toàn tỉnh có 207 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn, có mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Hàng năm có trên 46% doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ, đột xuất, 70% doanh nghiệp đã thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể .
Cũng tại lễ phát động, LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH đã thông qua chương trình hành động thực hiện Tháng hành động AT,VSLĐ và Tháng công nhân năm 2017 với các hoạt động thiết thực, cụ thể.
Theo bà Nguyễn Thị Hồng Lâm, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, Tháng CN gắn với Tháng Hành động về ATVSLĐ với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các TNLĐ và bệnh nghề nghiệp” với mục tiêu các cấp CĐ và người sử dụng LĐ tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, tạo phúc lợi tốt hơn cho NLĐ. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kêu gọi mỗi CĐCS hãy làm ít nhất một việc cụ thể mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên trong Tháng Công nhân.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải, lãnh đạo Cục ATLĐ, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen, giấy khen của Bộ LĐTB&XH, Cục ATLĐ, LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.
Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ: Gặp mặt 17 chủ tịch CĐCS doanh nghiệp có trên 1.000 lao động

Hoàng Tuấn |

Nhằm triển khai thắng lợi các hoạt động Tháng Công nhân năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức gặp mặt 17 doanh nghiệp có trên 1000 lao động. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; LĐLĐ huyện, thành, thị; Công đoàn ngành...

Hiện trường cướp ô tô gây tai nạn liên hoàn ở Cần Thơ

QUANG PHƯƠNG |

Cần Thơ - Một đối tượng nghi sử dụng ma túy đã cướp ô tô tải gây tai nạn liên hoàn tại khu vực trước cổng Khu Công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Cục Thuế Bình Định cưỡng chế nợ thuế đối với Bamboo Airways

Hoài Phương |

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Định, trường hợp Bamboo Airways không nộp đủ số tiền thuế nợ, Cục sẽ cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty này.

Thêm một thi thể mất tích tại Làng Nủ được tìm thấy

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau hơn 2 tuần tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể mất tích do lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.

Cho thôi Đại biểu Quốc hội đối với Phó Bí thư Lâm Đồng

Lan Nhi |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Trần Đình Văn.

50 tỉ đồng "giải cứu" đường huyết mạch nối 2 tỉnh Đông Nam Bộ

HÀ ANH CHIẾN - NHƯ QUỲNH |

Quốc lộ 51 dài hơn 80 km là tuyến đường huyết mạch nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hư hỏng nghiêm trọng, đầy ổ voi, ổ gà...

Hà Nội dừng 8 hoạt động dịp 10.10

KHÁNH AN |

Hà Nội dừng tổ chức bắn pháo hoa, trình diễn nghệ thuật ánh sáng cùng nhiều hoạt động khác dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Giá vàng nhẫn đu đỉnh, người dân rút tiền tiết kiệm vẫn khó mua

Nhóm PV |

Mặc dù giá vàng nhẫn đang tiếp đà tăng, những nhiều người dân vẫn đổ xô đi mua bán vàng. Trong đó, nhiều người đã lựa chọn rút tiền tiết kiệm đầu tư mua kim loại quý này.

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ: Gặp mặt 17 chủ tịch CĐCS doanh nghiệp có trên 1.000 lao động

Hoàng Tuấn |

Nhằm triển khai thắng lợi các hoạt động Tháng Công nhân năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức gặp mặt 17 doanh nghiệp có trên 1000 lao động. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; LĐLĐ huyện, thành, thị; Công đoàn ngành...