Quảng Bình: LĐLĐ huyện Quảng Trạch nỗ lực vì quyền lợi người lao động

LÊ PHI LONG |

Ngày 3.9, LĐLĐ huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) cho biết, vừa tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Theo đó, hiện LĐLĐ huyện Quảng Trạch có 92 đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc; tổng số CNVCLĐ nơi có tổ chức công đoàn là 2.934 người; đoàn viên công đoàn 2.803 người, chiếm 95,5%.

Bà Trần Thị Vân – Chủ tịch LĐLĐ huyện Quảng Trạch – cho biết, thời gian qua, hoạt động công đoàn đã có nhiều kết quả nổi bật với những hoạt động thiết thực, cụ thể. Công đoàn từ cơ sở đến công đoàn huyện thường xuyên giám sát, phát hiện và kiến nghị với các cấp có thẩm quyền về thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động.

Các hoạt động an sinh xã hội đã được chú trọng, như nhân dịp “Tết Sum vầy 2018”, LĐLĐ huyện đã trao 50 suất quà, mỗi suốt gồm 1 áo sơ mi và 500 ngàn đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với UBMTTQ huyện trao 35 suất quà hỗ trợ các gia đình thuộc diện hộ nghèo; trao 22 suất quà mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; trao 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; trao 75 triệu đồng cho CNLĐ nghèo vay vốn sản xuất trong “Tháng Công nhân” năm 2018…

Với chức năng bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên và người lao động, Công đoàn huyện đã có ý kiến, kiến nghị với HĐND, UBND huyện xem xét hỗ trợ một phần BHXH cho các cô nuôi ở các trường mầm non trên địa bàn huyện. Hiện tại, các cô nuôi ở các trường mầm non trên địa bàn huyện đã được UBND huyện hỗ trợ một phần tiền đóng BHXH, giúp các cô giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Ký cam kết về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao ngay tại hội nghị. Ảnh: Lê Phi Long
Ký cam kết về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao ngay tại hội nghị. Ảnh: Lê Phi Long

Các hoạt động xã hội, tăng cường đoàn kết, tương thân, tương ái được các CĐCS chú trọng, đoàn viên và người lao động đã tích cực đóng góp xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” đạt trên 60%; tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2018 đạt chỉ tiêu đề ra…

Tại hội nghị đã có 17 tập thể, 35 cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động của tổ chức công đoàn thời gian qua.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Cô công nhân có “bàn tay vàng” và “tấm lòng vàng”

kỳ quan |

Sinh ra trong gia đình rất nghèo, ở nông thôn mà không có ruộng đất, cha mẹ phải đi làm mướn, cô học chưa hết lớp 6. Mới 15 tuổi cô đã là công nhân (CN), trở thành công đoàn viên. Mới 19 tuổi cô đã là thợ giỏi, là “bàn tay vàng” trong Cty. Không chỉ vậy, cô còn có “tấm lòng vàng” rất đáng quý!

Công nhân lao động Nghệ An tích cực thi đua lao động sản xuất xây dựng quê hương đất nước

QUANG ĐẠI |

Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của tổ chức Công đoàn, lực lượng công nhân lao động Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, dựng xây quê hương giàu đẹp.

Mang lại nhiều lợi ích hơn cho người lao động

Quế Chi |

Trong thời gian qua, các cấp CĐ chuyển mạnh hoạt động CĐ vào chiều sâu, lựa chọn các nội dung thực sự mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ. Điều đó thể hiện rất rõ trong công tác thương lượng, ký kết TƯLĐTT. 

Ngày mai, Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất vàng mở đường lên 21m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất 31 hộ dân trong 2 ngày 14 và 15.10 để thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, vốn khoảng 400 tỉ đồng.

Giáo viên ở Bình Định tố bị cắt xén chế độ trong nhiều năm

Hoài Phương |

3 năm qua, thầy Nguyễn Văn Xuân - giáo viên Trường THCS Ngô Mây (TP Quy Nhơn, Bình Định) - người có 20 năm công tác trong ngành giáo dục phải “chạy đôn chạy đáo”, bỏ không biết bao thời gian, công sức để ôm đơn đi đòi quyền lợi, với mong mỏi sớm được nhận chế độ chính đáng của mình.

Những ngôi nhà cổ giữa lòng cao nguyên đá

Lam Thanh |

Hà Giang - Nằm trọn trong thung lũng Sủng Là, làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm mang vẻ đẹp bình yên với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm.

Cập nhật giá vàng sáng 14.10: Vàng nhẫn cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 14.10: Vàng duy trì ngưỡng cao ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Cơ thủ Philippines vô địch giải billiards Hà Nội mở rộng

AN NGUYÊN |

Cơ thủ Johann Chua vượt qua Ko Pin Yi trong trận chung kết để giành chức vô địch giải billiards Hanoi Open Pool Championship 2024.