Cty Cổ phần tổng hợp Việt Phú:

Quảng Ngãi đề nghị trích kinh phí bán khấu trừ tài sản cho NLĐ

TRẦN HÓA |

Sau khi Báo Lao Động có bài viết: "Cty Cổ phần tổng hợp Việt Phú (Cty Việt Phú): Công nhân ngừng việc vì bị chiếm dụng BHXH", mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị các cơ quan liên quan hướng dẫn, hỗ trợ NLĐ khởi kiện vụ việc và xem xét, trích lại một phần kinh phí bán khấu trừ tài sản thế chấp cho NLĐ.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Công an tỉnh nghiên cứu đơn của công nhân Cty Việt Phú tố cáo việc chiếm dụng 10,5% tiền BHXH của NLĐ từ năm 2013 đến nay; phối hợp với Sở LĐTBXH, BHXH tỉnh và các cơ quan liên quan để xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đề nghị LĐLĐ tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở LĐTBXH, Hội Luật gia tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ Cty Việt Phú khởi kiện vụ việc đến Tòa án nhân dân để được xem xét, giải quyết.

Đề nghị Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Cục Thi hành án dân sự tỉnh nghiên cứu hình thức phù hợp, đúng quy định để có ý kiến với ngân hàng thương mại xem xét, trích lại một phần kinh phí bán khấu trừ tài sản thế chấp của Cty Việt Phú để giải quyết chế độ, quyền lợi của NLĐ. Giao Sở LĐTBXH chủ trì, phối hợp với LĐLĐ tỉnh nghiên cứu cơ chế, chính sách (nếu có) để hỗ trợ an sinh xã hội cho NLĐ mất việc làm hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét.

Trước đó, như Báo Lao Động đã phản ánh, từ năm 2013, Cty Cổ phần tổng hợp Việt Phú vẫn trừ 10,5% lương của công nhân lao động nhưng lại không nộp BHXH cho NLĐ. Đến cuối tháng 3.2018, số nợ của Cty này tại BHXH tỉnh Quảng Ngãi là hơn 9 tỉ đồng.

TRẦN HÓA
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng

Tạ Quang |

Hậu Giang - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin tới cử tri, Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng, liên quan đến các địa phương, doanh nghiệp, người dân.

Công nhân gặp khó khăn trăm bề vì bị nợ lương 3 tháng liền

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Bình Dương - Cả trăm công nhân Công ty Hoàng Sinh ngừng việc, yêu cầu công ty trả lương. Đây là ngày ngừng việc thứ 3 của đợt ngừng việc thứ 2.

Nghịch cảnh của phim Việt dự Oscar

Bình An |

Xưa nay, mỗi bộ phim Việt gửi dự vòng sơ tuyển Oscar ở hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" luôn gây tranh cãi.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

1 tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Một tài xế ôtô đưa đón học sinh dùng giấy phép lái xe giả bị phát hiện và xử phạt.

Đề nghị xử lý mất kết nối giám sát để hỗ trợ ngư dân

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sở NNPTNT tỉnh đã làm việc với nhà mạng Vinaphone - VNPT đề nghị xử lý việc mất kết nối giám sát hành trình của ngư dân.

Nữ bác sĩ BV K bị tấm kính rơi vào người đã trở lại làm việc

Lệ Hà |

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý công tác tại Bệnh viện K bị tấm kính ở quán cà phê rơi vào người đã hồi phục sức khỏe, trở lại làm việc.