Quảng Trị: Xây Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

HÀN NGUYÊN |

Anh Nguyễn Văn Dũng - Đoàn viên công đoàn công tác tại Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để tiếp sức cho anh Dũng, tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ tiền để xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2021), ngày 12.7, Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị đã khởi công xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Văn Dũng đang công tác tại Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị.

Tham dự khởi công có đồng chí Hoàng Văn Tuân – Chủ tịch Công đoàn ngành, các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn ngành; Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị và gia đình anh Nguyễn Văn Dũng.

Gia đình anh Dũng hiện nay có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ anh đau ốm thường xuyên, không có việc làm do sức khỏe yếu, ở nhà chăm con nhỏ và bố mẹ già yếu. Anh Dũng là lao động chính trong nhà. Thu nhập từ tiền lương công nhân ít ỏi của mình, anh lo tiền sinh hoạt cho gia đình, tiền thuốc men cho vợ, tiền ăn học cho con đã là quá khó. Ước mơ về một căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống, an tâm công tác là một điều ngoài khả năng của anh và gia đình.

Thấu hiểu, chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của anh Dũng, Công đoàn ngành Công Thương đề xuất Chương trình Mái ấm Công đoàn LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 40 triệu đồng, cùng với sự hỗ trợ của công ty, CĐCS, người thân và bạn bè, anh Dũng đã có thêm nguồn lực để khởi công xây ngôi nhà ước mơ của mình.

HÀN NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn tại Chương Mỹ

Ngọc Ánh |

Ngày 12.7, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho giáo viên Nguyễn Thị Yến - Trường Trung học cơ sở Nam Phương Tiến B (huyện Chương Mỹ) và giáo viên Nguyễn Thị Năm - Trường Mầm non Lam Điền (huyện Chương Mỹ).

Công đoàn tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho 30 đoàn viên

Hà Anh |

Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn tỉnh Lạng Sơn đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ Dương Minh Châu, Tây Ninh tặng “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ

Quốc Tiến |

LĐLĐ huyện Dương Minh Châu đã tổ chức trao căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho chị Chánh Thị Thủy là đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Can Sports Việt Nam đóng tại Tây Ninh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.