ĐỒNG CHÍ BÙI VĂN CƯỜNG - ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, PHÓ CHỦ TỊCH LIÊN HIỆP CÔNG ĐOÀN THẾ GIỚI, CHỦ TỊCH TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM:

Quyết tâm cụ thể hóa chủ đề năm 2019 "Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ"

Thu Trà thực hiện |

2019 là năm đầu tiên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực. Đây là cơ hội rất lớn nhưng đồng thời cũng tạo ra không ít thách thức đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập (28.7.1929 – 28.7.2019). Tổ chức Công đoàn cũng quyết tâm cụ thể hóa chủ đề năm 2019 “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” bằng những hoạt động thiết thực để chăm lo lợi ích và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Bên thềm Xuân Kỷ Hợi, trao đổi với Lao Động về ý nghĩa của năm 2019, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Liên hiệp CĐ thế giới, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - cho biết:

- Ngoài những sự kiện trên thì 2019 còn là năm đầu tiên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực. Đây là cơ hội rất lớn nhưng đồng thời cũng tạo ra không ít thách thức đối với tổ chức CĐ Việt Nam.

Năm 2018 CĐVN tổ chức thành công ĐH XII, thông qua Nghị quyết với 3 khâu đột phá: (1) Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động; (2) Chăm lo lợi ích đoàn viên, đại diện, bảo vệ NLĐ; Xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ nhất là đội ngũ chủ tịch CĐCS khu vực ngoài nhà nước đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; (3) Xây dựng nguồn lực CĐ đủ mạnh, đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Tổng LĐLĐVN xây dựng Đề án Đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ Việt Nam trong tình hình mới và Chương trình “CĐ đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”. Đây là tiền đề quan trọng để CĐ đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, hoạt động nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ trong bối cảnh mới.

Năm 2018, các cấp CĐ đã triển khai khá tốt chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ” với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm chăm lo lợi ích thiết thực của đoàn viên, NLĐ, từng bước tạo sự khác biệt so với NLĐ chưa là đoàn viên CĐ. Các cấp CĐ quan tâm triển khai nhiều giải pháp nhằm cụ thể hóa chương trình “Phúc lợi đoàn viên CĐ và NLĐ”.

Năm 2018, TLĐ và các cấp CĐ ký mới 564 thỏa thuận hợp tác, số đoàn viên được hưởng lợi là 1,9 triệu người, tăng 11,7% so với năm 2017, với số tiền ước được hưởng là khoảng 750 tỉ đồng, tăng khoảng 40% so với năm 2017.

Chương trình "Tết Sum vầy" Mậu Tuất tạo được sức lan toả, chăm lo Tết cho 3,3 triệu đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 2.337 tỉ đồng, tăng 3% về số người và 64% về số tiền so với năm 2017; kịp thời quan tâm chăm lo NLĐ tại các doanh nghiệp có chủ bỏ trốn, doanh nghiệp không có khả năng chăm lo Tết cho NLĐ, NLĐ mất việc làm trong dịp Tết.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai: phối hợp với các ngành chức năng giải quyết hỗ trợ 1.916 công nhân lao động Công ty Trách nhiệm hữu hạn Texwell Vina: đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai ứng ngân sách của tỉnh để trả 50% tiền lương tháng 1.2018 cho công nhân với tổng số tiền gần 6,7 tỷ đồng; LĐLĐ tỉnh phối hợp với Quỹ XHTT Tấm lòng vàng hỗ trợ 500.000 đồng/công nhân với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm hỏi công nhân. Ảnh: SƠN TÙNG
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm hỏi công nhân. Ảnh: SƠN TÙNG

Tại Tuyên Quang, 835 CNLĐ tại Cty May Sensin II bị mất việc đã được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 167 triệu đồng để NLĐ được đón Tết kịp thời…

Các cấp CĐ triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn ca của NLĐ. Trong năm 2018, có thêm 436 CĐCS chủ động đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động điều chỉnh tăng giá trị bữa ăn ca lên bằng và cao hơn 15.000 đồng, mang lại lợi ích cho 184.353 lao động...

Việc năm 2019 CĐVN tiếp tục lấy chủ đề là “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ” đã thể hiện rõ quyết tâm của tổ chức CĐ về việc thực hiện trách nhiệm của mình đối với đoàn viên, NLĐ.

Phấn đấu trong năm 2019 cả hệ thống CĐ sẽ ký mới 500 thỏa thuận với tập đoàn, đơn vị, doanh nghiệp; số đoàn viên được hưởng lợi ích trên 2 triệu người với số tiền hưởng lợi khoảng 800 tỉ đồng. Hoàn thiện và bàn giao 250 căn hộ đầu tiên cho người mua tại dự án thiết chế CĐ Hà Nam, triển khai khởi công 12 dự án thiết chế CĐ, dự án Nghĩa sĩ Hoàng Sa. Chủ động nắm bắt và làm tốt công tác dự báo tình hình, tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vướng mắc, bức xúc của NLĐ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngay từ cuối tháng 11.2018, Tổng LĐLĐVN đã có văn bản chỉ đạo CĐ các cấp về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Theo đó, CĐ các cấp tham gia kiến nghị, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ, không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc NLĐ tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian luật định. Chủ động đôn đốc, giám sát việc thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các đề xuất, giải pháp đảm bảo quyền lợi của NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản. Tham mưu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đi thăm, tặng quà, chăm lo công nhân, lao động, tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp, cộng đồng xã hội chăm lo cho NLĐ. Tổ chức các hoạt động hoặc hỗ trợ đưa đoàn viên và NLĐ về quê ăn Tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn, tạo ấn tượng sâu sắc. Tổ chức các hoạt động Tết cho đoàn viên và NLĐ không có điều kiện về quê nghỉ Tết đảm bảo vui tươi, chu đáo, ấm áp, nghĩa tình. Tổ chức Tết Sum vầy ở các cấp CĐ, tạo điểm nhấn đặc biệt về hoạt động chăm lo Tết hằng năm. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón Tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Đối với CNLĐ phải trực, làm ca, kíp không có điều kiện nghỉ Tết phải thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn lao động.

Sẽ có tuần lễ tổ chức đồng loạt nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả của các cấp CĐ trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập CĐ Việt Nam. Tháng Công nhân năm 2019 tập trung phát huy công nhân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và huy động cả xã hội chăm lo cho công nhân; sẽ tổ chức hoạt động tập trung trong một ngày để nhằm phát huy công nhân, chăm lo công nhân cả nước, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong hoạt động CĐ trong năm 2019.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm hỏi cán bộ công đoàn. Ảnh: SƠN TÙNG
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm hỏi cán bộ công đoàn. Ảnh: SƠN TÙNG

Năm 2019, là năm đầu tiên Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực. Tổ chức CĐVN đã xác định đây là thách thức nhưng có cả thời cơ. Vậy, chúng ta chuẩn bị gì cho cả việc nâng cao vai trò đại diện cho NLĐ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ, thưa đồng chí Chủ tịch?

- CPTPP có hiệu lực thì đây là lần đầu tiên vấn đề đa CĐ được quy định và áp dụng tại Việt Nam. Việc có nhiều tổ chức đại diện cho NLĐ tạo ra sự cạnh tranh trong hoạt động, làm cho việc đại diện, chăm lo, bảo vệ NLĐ được tốt hơn. Đây là điều chúng tôi mong muốn vì mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho NLĐ.

Tất nhiên, phải đến khi có quy định của pháp luật cho phép thành lập và quản lý thì tổ chức của NLĐ nếu không thuộc hệ thống CĐ Việt Nam mới được thành lập. Tổ chức này phải do NLĐ tự nguyện lập ra, được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép thành lập và người sử dụng lao động không được can thiệp hay đứng ra thành lập tổ chức này.

Trong bối cảnh mới này, CĐ Việt Nam vẫn là tổ chức duy nhất mang trong mình hai sứ mệnh, là đoàn thể chính trị trong hệ thống chính trị nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và là tổ chức lớn nhất, mạnh nhất đại diện cho NLĐ, chăm lo lợi ích và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NLĐ.

Trước những vấn đề mới và thách thức lớn mà CPTPP đặt ra, CĐ Việt Nam cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện chuẩn để ứng phó, đặc biệt là trong việc nâng cao vai trò đại diện cho NLĐ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ. Đây cũng là hai trong ba khâu đột phá đã được Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam xác định, là khâu then chốt mà các cấp CĐ cần quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả.

Trên lĩnh vực đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của NLĐ, cần tập trung đổi mới tư duy hoạt động CĐ cho đội ngũ cán bộ CĐ toàn hệ thống, chuyển mạnh từ tư duy hành chính, bao cấp, các hoạt động phong trào thuần túy chuyển sang việc thực hiện chức năng cốt lõi của tổ chức CĐ, đó là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi NLĐ; tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đổi mới và nâng cao chất lượng tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến lao động và CĐ.

Bên cạnh đó cần thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Làm tốt công tác thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp. Tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức CĐ trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tích cực, chủ động tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ trên cơ sở quan điểm coi lợi ích là chất kết dính thu hút, tập hợp NLĐ đến với tổ chức CĐ; chú trọng lợi ích vật chất, lợi ích tinh thần và lợi ích chính trị mà tổ chức CĐ mang lại cho đoàn viên; phát triển lợi ích cho đoàn viên thông qua các chương trình ưu đãi, phúc lợi đoàn viên, từng bước làm rõ tạo sự khác biệt về lợi ích đối với NLĐ là đoàn viên CĐ và NLĐ chưa phải là đoàn viên CĐ. Tham mưu với Chính phủ và phối hợp với các bộ, ngành và chính quyền địa phương chăm lo lợi ích NLĐ, tập trung vào việc xây dựng các thiết chế CĐ, phục vụ đoàn viên là công nhân đang làm việc ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, phát triển và bảo vệ việc làm bền vững, phòng ngừa vi phạm pháp luật của giới chủ đối với NLĐ.

Để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động CĐ, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết của Đại hội XII CĐVN đã đề ra, cần quan tâm công tác cán bộ, vì cán bộ là gốc của mọi công việc. Cần tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ các cấp, nhất là đội ngũ chủ tịch CĐ cơ sở ở doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đủ năng lực phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ. Phấn đấu để mỗi cán bộ CĐ các cấp không chỉ là cán bộ đoàn thể làm công tác vận động công nhân lao động mà còn là chuyên gia về tư vấn, thương lượng, đối thoại. Nghiên cứu, sắp xếp mô hình tổ chức, quy định cụ thể chức năng nhiệm vụ mỗi cấp CĐ và nâng cao hiệu quả hoạt động của ban chấp hành CĐ các cấp nhất là cấp cơ sở.

Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ hai đã thông qua Chương trình nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ giai đoạn 2018 - 2023 và Nghị quyết của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn khóa XII về công tác cán bộ CĐ trong tình hình mới. Đây là 2 trong số nhiều nội dung quan trọng trong việc khẳng định vị thế, vai trò của CĐ trong tình hình mới.

Mục tiêu của Chương trình nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ giai đoạn 2018 - 2023 là tập trung các nguồn lực và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, góp phần củng cố, tăng cường sự gắn bó giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức CĐ, xây dựng tổ chức CĐVN vững mạnh trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Một số mục tiêu cơ bản đến năm 2023 là có từ 95% trở lên doanh nghiệp Nhà nước và 60% trở lên doanh nghiệp ngoài Nhà nước tổ chức hội nghị NLĐ và các hình thức dân chủ khác theo quy định của pháp luật; mỗi địa phương, ngành có đông CNLĐ, CĐ cơ sở thuộc các ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển thực hiện thương lượng tập thể, ký kết ít nhất 01 thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp; xây dựng và phát triển được đội ngũ luật sư CĐ chuyên sâu về lĩnh vực pháp luật lao động, CĐ; ít nhất 65% số vụ việc của đoàn viên, tổ chức CĐ có nhu cầu tư vấn, tranh tụng sẽ có đại diện CĐ tham gia…

Hội nghị đã thống nhất về sự cần thiết phải ban hành chương trình, 12 nhóm chỉ tiêu, 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện Nghị quyết trong thời gian tới. Các cấp CĐ cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể của cấp mình để tổ chức triển khai các hoạt động theo nội dung Chương trình. Bố trí nguồn lực cần thiết để đảm bảo tổ chức thực hiện hiệu quả, đạt mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình đề ra nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Hội nghị đã thảo luận và thông qua nghị quyết của Ban Chấp hành về công tác cán bộ CĐ trong tình hình mới, đây là nghị quyết chuyên đề của tổ chức CĐ về công tác cán bộ, với mục tiêu “Xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ nhất là cán bộ CĐ chuyên trách chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm; đủ về số lượng, có chất lượng và cơ cấu phù hợp, bảo đảm kế thừa và phát triển giữa các thế hệ, đủ sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tổ chức CĐ trong tình hình mới”.

Ban Chấp hành xác định công tác cán bộ có vai trò quyết định, ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ các cấp, là khâu then chốt, quyết định sự thắng lợi của phong trào công nhân và hoạt động CĐ.

Công tác cán bộ của tổ chức CĐ phải tăng cường quán triệt nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ. Đồng thời vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, phát huy tính chủ động, quyền và trách nhiệm của tổ chức CĐ, trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong tình hình mới. Xây dựng đội ngũ cán bộ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trực tiếp là của tổ chức CĐ mà trước hết là người đứng đầu cơ quan CĐ các cấp, trong đó bộ phận tổ chức, tham mưu, cán bộ là nòng cốt. Đầu tư xây dựng đội ngũ cán bộ CĐ là đầu tư cho sự phát triển lâu dài, bền vững của tổ chức CĐVN. Để thực hiện được mục tiêu, yêu cầu của Nghị quyết đề ra, trước hết các cấp CĐ cần phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa về vấn đề cán bộ và công tác cán bộ; trên cơ sở thống nhất về nhận thức, cần phải nghiêm túc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu mà trong Nghị quyết đã nêu.

Đồng thời sau khi ban hành Nghị quyết, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn sẽ ban hành quy định tiêu chuẩn, chức danh cán bộ CĐ và giải thưởng dành cho cán bộ CĐ các cấp có nhiều đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức CĐ trong giai đoạn mới, đồng thời phát động phong trào đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong cán bộ, đoàn viên CĐ.

Cùng với việc đổi mới tổ chức và hoạt động CĐ, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của CĐ Việt Nam trong điều kiện thực thi các cam kết của các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới là đẩy mạnh phát triển đoàn viên CĐ trong năm 2019. Phấn đấu năm 2019 cả hệ thống kết nạp khoảng 487.000 đoàn viên CĐ. Đẩy nhanh việc hoàn thành phần mềm quản lý đoàn viên gắn với đổi thẻ đoàn viên. Đổi mới công tác đánh giá CĐ cơ sở, nhất là khu vực ngoài nhà nước.

Năm 2018 đã đánh dấu sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với GCCN và tổ chức CĐ. Năm 2019, tổ chức CĐ sẽ làm những gì để tiếp tục giành được sự quan tâm đó, thưa đồng chí?

- Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với GCCN và tổ chức CĐ thể hiện rõ ở việc ban hành các chủ trương, chính sách chăm lo NLĐ, trực tiếp thăm hỏi, đối thoại với CNLĐ vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân...

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội luôn quan tâm đến việc bảo đảm điều kiện làm việc, đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ (nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, xây dựng các thiết chế văn hóa tại khu công nghiệp, khu chế xuất). Điển hình là sau cuộc đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với CNLĐ vùng Đồng bằng sông Hồng vào tháng 5.2018, trước kiến nghị của CNLĐ về giá điện, Thủ tướng đã yêu cầu các cơ quan liên quan giải quyết triệt để.

Đến tháng 10.2018, Bộ Công Thương đã có Thông tư số 25.2018/TT-BCT  về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29.5.2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về thực hiện giá bán điện. Theo cách tính tiền điện của Thông tư thì NLĐ đang ở trọ được hưởng giá điện theo đúng giá điện sinh hoạt bán lẻ.

Năm 2019 là năm kỷ niệm 90 năm thành lập tổ chức CĐVN (28.7.1929 – 28.7.2019). Do đó phải đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên, NLĐ tập trung tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐVN. Xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên và các hoạt động đã nêu trên,  hoạt động CĐ các cấp năm 2019 cần tập trung tổ chức tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị quyết đại hội CĐ các cấp, nhất là Đại hội XII CĐVN trong toàn hệ thống tổ chức CĐ đảm bảo phù hợp với thực tế tại các địa phương, đơn vị. Các cấp CĐ cần ban hành các nghị quyết chuyên đề, các chương trình, đề án, kế hoạch… thật cụ thể chi tiết, để triển khai nghị quyết; các nội dung triển khai phải sát thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng và những mong muốn của đoàn viên CĐ; tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ, đồng thuận của người dân, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, qua Báo Lao Động, tôi xin chúc toàn thể đội ngũ cán bộ CĐ và toàn thể đoàn viên, NLĐ một năm an khang, thịnh vượng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2019.

- Xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch!

Thu Trà thực hiện
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

2 tướng công an được đề xuất xét tặng danh hiệu

Quang Việt |

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Thiếu tướng Trương Thọ Toàn lần lượt được đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khả năng từ tháng 10-12.2024, số cơn bão đổ bộ đất liền cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Sự kỳ lạ nhìn từ vụ Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Lan Anh |

Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trong bối cảnh cô vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp thứ 2 sau 10 năm.