Theo tìm hiểu, các dụng cụ thiết bị chuyên dùng trong bảo dưỡng máy bay thuộc các loại động cơ máy bay A321, A330, A350,… phải được bảo dưỡng đầy đủ theo chương trình bảo dưỡng của nhà sản xuất dụng cụ thiết bị, trong đó nội dung tải kéo phải được thực hiện ở mỗi 6 tháng hoặc 12 tháng.
Trong thời gian chưa đầu tư thiết bị thử tải kéo, VAECO phải gửi ra bên ngoài thực hiện với chi phí xấp xỉ 1,8 tỉ đồng/năm.
Được sự chỉ đạo của Chi bộ và Ban Giám đốc, từ cuối năm 2019, nhóm nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị thử tải kéo Trung tâm Phục vụ Bảo dưỡng HCM được thành lập.
Với tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm cao, nhóm nghiên cứu gồm các đoàn viên: Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Đức Minh Giao, Đỗ Lưu Xuân Vũ đã không quản thời gian tìm ra sáng chế.
Sau nhiều lần, nhóm đã chế tạo thành công thiết bị thử tải kéo các dụng cụ thiết bị bảo dưỡng máy bay trên cơ sở sử dụng khung dầm thử tải kích 150 tấn sẵn có, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị thử tải kéo hơn 1,2 tỉ đồng, đồng thời khắc phục khó khăn do thiếu thốn thiết bị, phương tiện.
Thiết bị thử tải kéo được chế tạo hoàn toàn đáp ứng yêu cầu thử tải kéo dụng cụ thiết bị tại VAECO mà không phải gửi ra ngoài thực hiện.
Ngoài việc giúp VAECO chủ động trong công tác lập kế hoạch và đảm bảo tiến độ bảo dưỡng máy bay, còn giúp tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị thử tải kéo, chi phí gửi các dụng cụ thiết bị đi thử tải hàng năm.
Anh Trần Đại Nghĩa - nhóm trưởng nhóm sáng kiến vui mừng chia sẻ: "Dù còn nhiều trở ngại, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng anh em trong nhóm đã cố gắng khắc phục, nỗ lực từng ngày để hoàn thành sáng kiến, góp phần đem lại lợi ích công ty".