Sau ngừng việc, Cty ANTONIA VN đã chấp thuận những yêu cầu từ công nhân

Nguyễn Trường |

Sáng 27.4, gần 1.000 công nhân Công ty TNHH ANTONIA Việt Nam đóng trên địa bàn TP. Tam Điệp, Ninh Bình đã trở lại làm việc bình thường sau một ngày nghỉ việc tập thể để phản đối một số quy định của lãnh đạo công ty.

Trước đó, vào ngày 26.4, gần 1.000 công nhân ở đây đã đồng loạt nghỉ việc tập thể để yêu cầu phía Công ty TNHH ANTONIA Việt Nam (công ty chuyên sản xuất giày, dép với gần 1.400 công nhân) phải cam kết thực hiện một số nội dung theo quy định về việc tăng ca, nghỉ lễ 30.4 và 1.5, cải thiện điều kiện làm việc tại các xưởng sản xuất.

Ông Phùng Minh Chung – Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình - cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã vào phối hợp với LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố Tam Điệp và các ngành chức năng có liên quan gặp gỡ đại diện những công nhân ở đây để lắng nghe ý kiến của họ. Theo đó, công nhân yêu cầu phía công ty phải cam kết thực hiện theo đúng quy định đối với 3 nội dung: Thứ nhất, dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, công ty phải cho công nhân nghỉ bù ngày 30.4 vào ngày 2.5, vì ngày 30.4 trùng với ngày chủ nhật (đây là ngày công nhân được nghỉ bình thường theo quy định). Nội dung thứ hai là công ty phải cam kết không được ép công nhân làm tăng ca, việc tăng ca phải được thực hiện theo quy định trên tinh thần tự nguyện của công nhân và nội dung thứ ba là công ty phải lắp đặt quạt tại các xưởng sản xuất.

Sau khi lắng nghe ý khiến của công nhân, “chúng tôi nhận thấy đây là những yêu cầu chính đáng của người lao động. Chúng tôi đã làm việc với đại diện Công ty TNHH ANTONIA, yêu cầu phải đáp ứng những đề nghị trên của công nhân. Đến chiều 26.4, phía công ty đã đồng ý với những yêu cầu của công nhân ở đây.

Cụ thể, công ty đồng ý cho công nhân nghỉ bù ngày 30.4 vào ngày 2.5, công ty cũng cam kết sẽ cho lắp đặt quạt tại các xưởng sản xuất xong trước ngày 10.5. Việc làm tăng ca, công ty sẽ thực hiện đúng theo quy định của Luật Lao động, việc tăng ca sẽ dựa trên tinh thần tự nguyện của công nhân và mỗi tuần không quá 12 giờ, mỗi tháng không quá 30 giờ. Đồng thời, những công nhân nghỉ việc tập thể vào ngày 26.4 vẫn được công ty trả tiền công như bình thường. Đến sáng 27.4, công nhân ở đây đã trở lại làm việc bình thường” - ông Chung cho biết.

Nguyễn Trường
TIN LIÊN QUAN

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.