Sửa đổi điều kiện đào tạo sau đại học đối với cán bộ, công chức

M.Phương |

Bộ Nội vụ đang dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 101/2017/NĐ-CP về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, trong đó đề xuất sửa điều kiện đào tạo sau đại học với cán bộ, công chức.

Theo quy định hiện nay tại Nghị định 101, để cán bộ, công chức được đi đào tạo sau đại học thì phải không quá 40 tuổi tính từ thời điểm được cử đi đào tạo sau đại học lần đầu. Tuy nhiên, tại dự thảo, Chính phủ sửa đổi quy định này:

Độ tuổi được cử đi đào tạo sau đại học lần đầu được nâng thêm 05 tuổi, từ 40 tuổi lên 45 tuổi. Quy định này nhằm đảm bảo sự tương thích với các quy định mới về tuổi nghỉ hưu được nêu tại Bộ luật Lao động năm 2019.

Ngoài ra, những quy định khác về điều kiện cử cán bộ, công chức đi đào tạo sau đại học vẫn được giữ nguyên như quy định tại Nghị định 101 gồm:

Đối với cán bộ, công chức, có thời gian công tác từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự) và 02 năm liên tục liền kề trước thời điểm được cử đi đào tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Không quá 40 tuổi tính từ thời điểm được cử đi đào tạo sau đại học lần đầu. Hoặc có cam kết thực hiện nhiệm vụ, công vụ tại cơ quan, đơn vị sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 02 lần thời gian đào tạo và chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

Đối với viên chức, có cam kết thực hiện nhiệm vụ, hoạt động nghề nghiệp tại cơ quan, đơn vị sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 02 lần thời gian đào tạo

Chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

Cán bộ, công chức, viên chức được cử đi học theo các chương trình hợp tác với nước ngoài được ký kết hoặc gia nhập nhân danh Nhà nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngoài các quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này còn phải đáp ứng yêu cầu khác của chương trình hợp tác.

M.Phương
TIN LIÊN QUAN

Cấp bản sao Giấy khai sinh có phù hợp với Luật Hộ tịch?

Vĩnh Linh |

Bộ Tư pháp vừa ban hành Thông tư số 04/2020/TT-BTP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hộ tịch. Việc ban hành thông tư 04 đã tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về công tác hộ tịch như nhiều quy định thông thoáng hơn, giảm thủ tục, giấy tờ không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giải quyết các nội dung liên quan đến hộ tịch.

Không nên quy định đào tạo chứng chỉ bồi dưỡng ngạch công chức là bắt buộc

Phạm Văn Chung - Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum |

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã rất nỗ lực để dẹp bỏ các chứng chỉ, văn bằng không cần thiết gây khó khăn cho công chức, viên chức, nhất là đội ngũ giáo viên, nhân viên y tế... Với việc bỏ được một loạt văn bằng, chứng chỉ công chức, viên chức cảm thấy nhẹ nhõm", giảm bớt được gánh nặng bằng cấp, an tâm công tác, giảm chi phí xã hội nên được người dân hoan nghênh ủng hộ.

Giữ nhiều chức vụ, cán bộ, công chức nhận lương và phụ cấp thế nào?

Minh Phương |

Có nhiều trường hợp cán bộ, công chức giữ nhiều chức danh lãnh đạo, nhưng nếu kiêm nhiệm nhiều chức danh lãnh đạo thì phụ cấp được tính thế nào?

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.